รัก
นาวี นาวา
ไม่ได้รักเพียงแค่จะครอบครอง
แต่รักด้วยใจผองแห่งห่วงหา
ไม่ได้หวังให้เธอมอบรักมา
เพียงหวังว่าให้เธอรู้ค่ารัก
หากนิยามความรักคือการให้
ทั้งหัวใจให้เธอหมดแน่นหนัก
แม้มิเคยเอ่ยปากไถ่ถามทัก
แต่หัวใจมักจักไถ่ถามเธอ
ไม่ได้หวังรักเธอเพียงชาติเดียว
แต่หวังรักพันเกี่ยวทุกชาติเสมอ
ไม่เคยมีคำหวานพูดปรนเปรอ
แต่หัวใจมันเอ่อหวานล้นแล้ว
โดยลีลาชาเย็นแข็งกระด้าง
แต่หัวใจบอบบางกว่าลมแผ่ว
ปรารถนาให้เธอเหมือนดาวแวว
ถึงตัวเองเหมือนแก้วแตกแหลกลาญ
ไม่ได้รักเพียงแค่จะครอบครอง
ตอบสนองรักตนให้อ่อนหวาน
แต่จะรักเธอชั่วกัลป์กัปกาล
รักหมดทั้งวิญญาณแห่งความรัก