๏ ช้างแดงแดงดั่งแม้...............เหมือนโอษฐ์แม่แรสีสัน จุมพิตติดใจพัน.......................ฝันใฝ่ใกล้ใคร่ชื่นเชย ฯ ๏ ช้างแดงแดงดั่งแม้...............เหมือนพรรณ โอษฐ์แม่แรสีสัน......................สบไซร้ จุมพิตติดใจฝัน.......................จึงใฝ่ ใจใคร่ใกล้ใจไล้.......................รื่นฟื้นชื่นคืน ฯ ๏ เรียมชมโฉมดอกไม้.............ดังเหมือนได้ไล้โลมโฉม ชื่นใจใคร่ตระโบม...................บรรจงจูบลูบเนื้อนาง ฯ ๏ เรียมชมโฉมดอกไม้.............ละมุนโลม ดังหนึ่งแนบนวลโฉม..............ชิดเชื้อ ยวนใจใคร่ตระโบม.................เบาจับ บรรจบจูบลูบเนื้อ.....................แน่งน้อยนอนฝัน ฯ ๏ กระสันกระเส่าร้อน..............กระส่ายอ้อนจะซ้อนสม กระเสียดเบียดเนื้อนม..............กระซิบชมสมชื่นใจ ฯ ๏ กระสันกระเส่าร้อน.............เร้าภิรมย์ กระส่ายกระหายสม................สู่ซ้อน กระเสียดเบียดเนื้อนม..............นอนกอด กระซิบกระแสงอ้อน................เอ่ยโอ้โลมโฉม ฯ ๏ บรรทมบรรทับด้วย.............บรรถรช่วยอวยสมร พากย์คำพร่ำเพลงกลอน...........ผ่อนไสยาสน์แทนอาตมเอง ฯ ๏ บรรทมบรรทับด้วย..............ดวงสมร ในที่ไสยาสน์วอน.....................วากย์ซ้อง เสียงคำพร่ำเพลงกลอน.............พี่กล่อม พากย์กาพย์กานท์แก่น้อง............นิทรแม้นแทนขยม ๚ ๑๙ มกราคม ๒๕๔๗
20 มกราคม 2547 00:12 น. - comment id 205099
ขอชื่นชมในบทกวีที่บรรยายได้ไพเราะมากที่สุดและขอกราบคารวะครูวฤกที่กรุณาเป็นแม่แบบให้นักแต่งกลอนรุ่นหลังได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต...
20 มกราคม 2547 00:41 น. - comment id 205101
มาชื่นชม งดงามอลังการจริงๆ
20 มกราคม 2547 06:41 น. - comment id 205167
ชื่นชมดมดอกไม้ สูดเข้าไปในอกฉัน หอมกรุ่นละมุนหวาน เบิกบานจิตชิดชวนเชย
20 มกราคม 2547 10:04 น. - comment id 205195
มาขอชื่นชมความไพเราะครับ
20 มกราคม 2547 12:21 น. - comment id 205242
มาชื่นชมความงาม
20 มกราคม 2547 18:07 น. - comment id 205420
:)