ทำไม..ทะเลไม่เคยหลับ

burst

ทะเล...ไม่เคยหลับ
กระส่ายกระสับ....รับคลื่น....มาซบฝั่ง
ทะเลจ๋า...เธอเหนื่อยหรือยัง
ฉันเห็นเธอ...ตั้งแต่ครั้งยังวัยเยาว์
ทะเล....กินอะไร
ถึงนอนหลับไม่ได้อย่างใครเขา
คงกินเบียร์กินไวน์กินน้ำเมา
คลื่นทะเลของเจ้าจึงสั่นคลอน
ทะเล...คงกินยาบ้า
จึงมีแต่ภาพลวงตาหลอกหลอน
เมาทะเลคลื่นเห่...โคลงคลอน
เหมือนทะเล...เจ้าหลอกหลอนอยู่ทุกที
ทะเล...ไม่เคยหลับ
ใครเล่าจะช่วยรับภาระนี้
ช่วยกล่อมให้ทะเลหลับเสียที
เที่ยวทะเล...จะได้ไม่มี...อ้วกบนเรือ
--------------------------------------------------------
กลอนเรื่อยเปื่อยของคนเมาเรือ				
comments powered by Disqus
  • พิกุลทอง

    19 มกราคม 2547 16:18 น. - comment id 204923

    ผมจนปัญญาที่จะกล่อมครับ
  • ข้าวปล้อง

    19 มกราคม 2547 17:43 น. - comment id 204975

    ก้อถ้าทะเลหลับ ก้อคงไม่มีคนเมาเรือ มาแต่งกลอนถาม ทำไม...ทะเลไม่เคยหลับ หรอกจริงไหม ;-)
  • บักเบิร์ด (บ่ได้ล็อกอินเด้อคั่บ)

    19 มกราคม 2547 19:27 น. - comment id 205025

    ใช่แล้วววววววววค้าบบบบบบ
  • tiki

    20 มกราคม 2547 04:10 น. - comment id 205145

    ก็เอาถุงป๊าดติก ไปด้วยก็หลับได้ อิอิ
  • เรนเอง...

    20 มกราคม 2547 07:00 น. - comment id 205172

    ..ทะเล..ไม่หลับ..
           ..คลื่นซัด... ทะเล..  ทุกคืน..
       ..อยากรู้จัง..  มัย..ทะเล ต้องตื่น...
            ..หรือ..เพราะคลื่น..ทะเล..  มากวน...
       ..อยากให้..  ทะเลหลับ....
            ..จะได้..นั่งนับดาว... ทบทวน...
       ..แค่..คืนนี้.. สัญญา..ทะเลอย่าป่วน....
            ..ลมพัดหวล.. ทะเลครวญ.. คนเดียว...
    
           แบบ..เรน..หัดแต่ง..นะคะ..
               แวะมา...ทักทาย..ก่อนกวน..กาละแม..
       แว๊ปป...
  • ผู้หญิงไร้เงา

    20 มกราคม 2547 16:37 น. - comment id 205349

    ทะเลซัดซ่า
    ทำให้อุราหมองเศร้า
    แต่ทำไมทะเลชอบให้เราเมา
    หรือเพราะทะเลกินเหล้าเข้าไป
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • ทะเลไม่เคยหลับ

    2 กรกฎาคม 2547 12:39 น. - comment id 283087

    เพราะทะเล..ไม่เคยหลับ
    มีหลายคน..อาจสงสัย
    เป็นเพราะเหตุใด
    ถึงไม่ยอมหลับ..ยอมนอน
    
    ใจจริงทะเล..ก้ออยากหลับ
    ที่ผ่านมายังไม่เคยได้พักผ่อน
    ก้ออยากจะหลับอยากจะนอน
    อยากพักผ่อนเหมือนใครใคร
    
    แต่ฉัน..คงหลับไม่ลง
    ถ้าเธอยังไม่ตกลงเป็นแฟนกับฉัน
    รอคำตอบ..อยู่ทุกวัน
    ตกลงจะเป็นแฟนกับฉัน..ไหมเธอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน