กวีไทย

ต๋องแต๋ง

   พูดถึงเรื่องบทกวีสำคัญยิ่ง
เพราะเป็นสิ่งควรรู้ควรศึกษา
สุนทรภู่กวีเอกปลุกเสกมา
ในเนื้อหาวิชาภาษาไทย
   เป็นสมบัติล้ำค่าของไทยแท้
นับตั้งแต่โบราณหลายสมัย
เป็นเสน่ห์ของเราชนชาวไทย
รักษาไว้คู่ไทยให้นานนาน.				
comments powered by Disqus
  • ต๋องแต๋ง

    19 มกราคม 2547 13:32 น. - comment id 204854

    ขออภัยนะครับที่ใช้รูปภาพไม่เหมาะสมกับบทกลอน
  • พิกุลทอง

    19 มกราคม 2547 19:30 น. - comment id 205027

    กวีไทย  
    
    ใจสุขแท้
    
    กวีไทย
    
    ชอบครับชอบ
  • กวีบ้านนอก..*

    19 มกราคม 2547 21:46 น. - comment id 205061

    นานาประเทศล้วน          นับถือ
    คนที่รู้หนังสือ                  แต่งได้
    ใครเกลียดอักษรคือ        คนป่า
    ใครเยาะกะวีไซร้            แน่แท้คนดง ฯ
                                          -พระราชนิพนธ์ ร.6
    
    นำมาร่วมโต๊ะอาหาร....
  • ภูตะวัน ตะวันรอน (วันนี้ล็อคออฟ)

    20 มกราคม 2547 02:40 น. - comment id 205133

    เยี่ยมมาก..ต๋องแต่ง...
    สั้น..แต่ได้ใจความ..
    คม...
    
    พี่ ภูฯ ยกนิ้วให้...
                      ยังพักร้อนอยู่..แต่แอบมาดูน้อง ๆ
                      เด๋วอาทิตย์หน้ากลับมาแล้ว
  • ต๋องแต๋ง

    20 มกราคม 2547 13:31 น. - comment id 205267

    ตอบ พิกุลทอง
    ขอบคุณครับที่ชอบกลอนผม
  • ต๋องแต๋ง

    20 มกราคม 2547 13:34 น. - comment id 205271

    ตอบคุณกวีบ้านนอก
    เชิญตามสบายครับ เชิญเลย
  • โกโรโกโส

    20 มกราคม 2547 14:37 น. - comment id 205292

    ศรีสุนทรนักกลอนครูแจ้งไว้
    จะกี่สมัยใครเทียบเทียมท่าน
    ชั่วลูกปลูกฝังสำนวนไทยกล่าวขาน
    สืบชั่วหลานเหลนโหลนโจษจันเทอญ.
  • ผู้หญิงไร้เงา

    20 มกราคม 2547 16:20 น. - comment id 205324

    กลอนกวีเป็นของมากค่า
    เป็นสมบัติที่สืบสานนานมาค่ามากมาย
    ฉะนั้นเราควรอนุรักษ์สืบต่อไป
    เพื่อให้ลูกหลานไทยได้ชื่นชม
    
    *-*เข้าใจแต่งดีนะค่ะ*-*
  • ต๋องแต๋ง

    20 มกราคม 2547 17:08 น. - comment id 205383

    ตอบคุณภูฯ
    ขอบคุณครับที่ยังมาเยี่ยม ขอให้สนุกนะครับ
  • ต๋องแต๋ง

    20 มกราคม 2547 17:14 น. - comment id 205392

    ตอบคุณโกโรโกโส
    ถูกต้องครับ (ชื่อคุณแปลกดีแฮะ)
  • ต๋องแต๋ง

    20 มกราคม 2547 17:17 น. - comment id 205398

    ตอบ ผู้หญิงไร้เงา
    ต้องเข้าใจสิครับ ถึงจะแต่งได้ ขอบคุณครับที่ชม
  • นายเอ๋

    5 กุมภาพันธ์ 2550 16:20 น. - comment id 414884

    29.gif 
    ตัวไทย  ใจไทย ใหญ่ลือเรื่อง
    กวีบทเฟื่อง ฤาชา เปี่ยมอักษร
    รักนิยม ทั่วแคว้น แดนขวานทอง
    ร่วมร้อยกรอง พร้องเสนาะเพาะพริ้งเฮย..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน