คนคู่คาน

magic

มีไม้คาน....ข้างกายอยู่ใกล้ชิด
แนบสนิท....ติดใกล้ใครก็เห็น
นั่งปิดทอง....บนไม้คานอย่างใจเย็น
คงเพราะเป็น....สิ่งต้องทำเมื่อเลยวัย
         อายุมาก....เดียวดายไร้คู่คิด
         มีความผิด....ติดตัวแต่ชาติไหน
         ไม่มีใคร....เดินมาหยุดตรงหัวใจ
         เฮ้อ! ทำไม....ไม่เข้าใจ ให้เป็นงง
บอกตัวเอง....ให้ปลงอย่าหลงฝัน
อายุมัน....ก็มากแล้วแห้วแน่หนา
สงบจิต....สงบใจ อย่านำพา
คานข้างกาย....บอกว่า  อย่า! เสียใจ
         ไม่มีใคร....รักเราเท่าตัวหรอก
         คานขอบอก....เอาไว้ ให้ได้เห็น
         อยู่คนเดียว....ปิดทองไป ใจเย็นเย็น
         คานขอเป็น....เพื่อนแท้ แน่ข้างกาย.......^_^
.............................				
comments powered by Disqus
  • รดา

    19 มกราคม 2547 09:48 น. - comment id 204831

    ขอสนับสนุนนโยบายนี้ด้วยคน.. ..^_^..
  • somebody

    19 มกราคม 2547 14:43 น. - comment id 204885

    ฮือๆ เรื่องมันเศร้า จริงๆ อย่าเพิ่งท้อแท้นะ มันอาจจะมีซักวันที่มีคนมาสอยลงจากคานก็ได้นะแต่ระวังหน่อยนะตอนตกลงมามันอาจเจ็บก็ได้แล้วจะนักเสียดายว่าอยู่บนคานก็ดีอยูแล้ว
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 มกราคม 2547 18:53 น. - comment id 205015

    มาเป็นเพื่อนอยู่บนคาน
    ที่อาจไม่มีใครต้องการยกเว้นฉัน
    เพราะแสนจะผูกพันมานานวัน
    จึงขออยู่กับคุณนั้นด้วยคนบนคานทอง
    
    *-*ขออยู่ด้วยคนแล้วกันค่ะ  เพราะอยู่มานานเหมือนกัน อิอิ  กลอนคุณน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • ชัยชนะ

    19 มกราคม 2547 22:01 น. - comment id 205064

    อยู่คานทอง น้องไย ให้ไร้ค่า
    คู่ชีวา คงอยู่โสด โดดเดี่ยวเหงา
    หาคู่ครอง เสนอสนอง น้องนงเยาว์
    วอนตัวเจ้า ใช้สายตา สอดหาดู
    
    แปลกแน่ครับอยู่คนเดียว แวะมางัดไม้คานครับ
    
  • tiki

    20 มกราคม 2547 04:03 น. - comment id 205142

    :( )
  • เรไร

    10 กุมภาพันธ์ 2547 02:28 น. - comment id 214315

    เดี๋ยวไปหาไม้มาช่วยครับ
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    1 มีนาคม 2547 04:45 น. - comment id 223285

    มีหนังสือ...เล่มหนึ่ง..
    อยากให้อ่าน...
    
    ตะวัน..ชอบหนักหนา...
    
    ชื่อหนังสือ...นั่นชื่อว่า...
    
    โสดสนุก....สุขบนคาน
    
    อ่านทุกข์...(ทุก) วัน...ยิ้ม..ทุกวัน...
    
    ให้ยืทอ่านเอาไหม...
    
    ยิ้ม..............ก็พวกเดียวกันนี่ หยกจ๋า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน