มวยบนรถเมล์

ต๋องแต๋ง

   หลังจากเรียน ร.ด. ในวันนี้
ไม่รอรีกลับบ้านหวังพักผ่อน
นั่งรถกลับหลับตาก็ง่วงนอน
เพราะเหนื่อยอ่อนการฝึกจากค่ายมา
   ผู้โดยสารบนรถเบียดแน่นมาก
เพิ่งออกจากตัวเมืองถึงลาดหญ้า
ทั้งนักเรียน ร.ด. สมทบมา
เหมือนดั่งว่าใจเราแทบมลาย
พอมาถึงช่องด่านก็เกิดเรื่อง
ยังขุ่นเคืองเรื่องนี้อยู่ไม่หาย
มีเด็กเลว2คนเป็นเพศชาย
มาทำร้ายร่างกายของอีกคน
   น่าสงสาร ร.ด. ผู้ถูกต่อย
เจ็บไม่น้อยจนแทบน้ำตาหล่น
เรื่องมันเป็นเช่นไรช่างวกวน
ชาย2คนทำร้ายเขาเพราะเหตุใด?				
comments powered by Disqus
  • ต๋องแต๋ง

    17 มกราคม 2547 10:40 น. - comment id 203929

    อ่านกลอนผมอย่างงนะครับ แต่งจากเรื่องจริงครับ
  • 100 เหตุผล

    17 มกราคม 2547 11:33 น. - comment id 203960

    สาเหตุที่เขาต่อย เพราะเขาเป็นคนเลวไงค่ะ
    
    ทักทายค่ะ
    
    *_____*
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 มกราคม 2547 15:35 น. - comment id 204086

    น่าเห็นใจคนที่โดนทำร้าย
    คนสองคนเขาทำได้ยังไงนี่
    ช่างไม่รู้จักเรื่องสิ่งดีดี
    มาต่อยตีกันทำไม
    
    *-*น่าเศร้ากับเหตุการณ์ประเภทนี้จังเลย  ไม่อยากเป็นอย่างนี้เลยค่ะ เศร้าจัง*-*
    
  • tiki

    17 มกราคม 2547 19:57 น. - comment id 204242

    เขียนดีนะน่าต่อดี แต่เผอิญไม่ทราบนะคะ
  • ผู้หวังดี

    19 มกราคม 2547 13:47 น. - comment id 204864

    แต่งเรื่องได้ดีมากแต่เป็นเรื่องหลอกเด็กจาก
    ผู้หวังดีจริงจริง
  • เพื่อนม.4/2

    19 มกราคม 2547 13:50 น. - comment id 204866

    หวยแตกมาก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน