ละลาย

ละอองน้ำ

หากอารมณ์ คือ น้ำ...
เปลี่ยนรูปไปตามสิ่งต่างต่าง
และเมื่อใด...ความรู้สึก...ไม่ได้อยู่ตรงกลาง
มันคงกลายเป็นความแข็งกระด้างระหว่าง ใคร-กับ-ใคร
หากอารมณ์ คือ น้ำแข็ง...
เป็นกำแพง...กั้นความอ่อนไหว
และเธอเรียกมันว่า  ปิดตัวเอง-ปิดใจ
มันคงใช้กั้นใครกับใคร  ไม่ให้ส่งใจ...ถึงกัน
และหากอารมณ์ฉัน คือ น้ำแข็ง...
ที่ถูกปั้นแต่งจากความเจ็บช้ำ...ครั้งก่อนนั้น
ก็หวังเพียงเจอเธอ...คนที่มอบความอบอุ่นให้กัน
ละลายความกระด้าง-เย็นชาในใจฉัน...เป็นหยดน้ำที่พร้อมแบ่งปัน
...ให้กันและกัน...ให้เป็น..เรา...				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 มกราคม 2547 15:11 น. - comment id 200116

    หัวใจทำไมต้องปิดผนึก    
     
    ยอมรับกับตัวเองมานานวัน
    ว่าปิดกั้นความสัมพันธ์ต่อคนทั้งหลาย
    ยินดีเป็นคนที่ต้องอยู่ลำพังอย่างเดียวดาย
    และไม่ยอมรับใครมาเคียงกายอีกเลย
    
    ตั้งแต่วันนั้นวันที่เขามาลาจาก
    ฉันก็เจ็บมากจนยากจะเฉลย
    รู้แต่ว่าความเดียวดายเป็นอะไรที่คุ้นเคย
    และไม่ยอมเปิดหัวใจให้ใครผ่านเลยผ่านเข้ามา
    
    เพราะอดีตเป็นเหมือนรอยแผล
    ไม่อยากให้ใครมาดูแลและห่วงหา
    กลัววันหนึ่งคนดูแลจะทำให้ช้ำอุรา
    และหนักยิ่งกว่าที่ผ่านมาที่เคยเป็น
    
    ฉะนั้นเลยขอปิดกั้นความรู้สึก
    ไม่อยากให้ใครมาเปิดผนึกเพื่อพบเห็น
    กลัววันหน้าน้ำตานองครองอุรากว่าที่เคยเป็น
    จึงขอปิดผนึกและหลบเร้นไม่ให้ใครเห็นหรือมาเป็นเงา
     
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆเลยค่ะ  แต่งานนี้ผู้หญิงไร้เงาก็ตอบกลอนคุณเมจิคเซียนมาเหมือนกันเลยลงให้อ่านนะค่ะ  ซึ่งความหมายแตกต่างกับคุณมากเลยค่ะ อิ อิ*-*
  • apple

    9 มกราคม 2547 15:19 น. - comment id 200126

    ใช้คำได้คมคายสะกดใจจริง ๆ เลยจ๊ะ
    
    ชอบ ๆๆๆๆๆ ^_^
  • ข้าวปล้อง

    9 มกราคม 2547 16:34 น. - comment id 200173

    เปรียบเปรยได้เยี่ยมมากค่ะ
  • idaho

    9 มกราคม 2547 22:33 น. - comment id 200338

    ลึกซึ้งจริงๆ   ขอคาราวะ
  • เมจิคเชี่ยน

    9 มกราคม 2547 22:46 น. - comment id 200349

    หูยยย ไพเราะมากขอรับ อิอิ
  • ***กฤษณะ***

    9 มกราคม 2547 23:39 น. - comment id 200389

    ^J^      .............
    
     ปิดบ้าง...กั้นบ้าง...สงสัยคราวหน้าเข้าโพเอม...
    ต้องพกเครื่องมือมาด้วย......ฯ
    
    
  • ละอองน้ำ

    10 มกราคม 2547 18:33 น. - comment id 200675

    เอามาทำอะไรคะ?
    : )
    
  • ***กฤษณะ***

    10 มกราคม 2547 22:12 น. - comment id 200775

    ^J^    ....................
    
    เอามาทำลายกำแพง...สารพัด กำแพง
    ม่ายรู้ จะสร้างกำแพงกันทำมายยยย....ฯ
    
    
  • ละอองน้ำ

    15 มกราคม 2547 13:10 น. - comment id 202960

    เดี๋ยวก็เจอข้อหาบุกรุกหรอก
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน