โถ....ลูกแม่!

แลนแฉ่น

กว่าจะปฎิสนธิมาเป็นตัว
กว่าจะมัวอุ้มท้องอันใหญ่ๆ
กว่าจะคลอด เจ็บปวดแทบขาดใจ
กว่าจะได้ให้นม อกแม่กิน
กว่าจะเลี้ยง จนตั้งไข่ได้เดินเหิน
กว่าจะเอิ้นเอ่ยพูดเป็นคำได้
กว่าเรียนเขียนอ่านจนขึ้นใจ
กว่าจะจบอนุบาลไซร้แม่ทุ่มเท
กว่าจะจำเลขได้ตอนป.1
กว่าจะถึงป.6ช่างแสนเข็น
กว่าจะเรียนครูก็ดุทุกเช้าเย็น
กว่าจะเป็นม.ต้น..แม่ภูมิใจ
กว่าจะขึน ม.ปลายก็ตื่นเต้น
กว่าจะเป็นเด็กเรียนเก่งต้องขยัน
กว่าจะจำสูตรได้..ต้องท่องทั้งวัน
แต่แม่นั้นก็ส่งเสียจนจบเอย
กว่าจะเอ็นติดได้ไม่ใช่ง่าย
กว่าจะได้ก็ต้องทนอ่านหนังสือ
กว่าจะเรียนถึงปีสี่ต้องฝึกปรือ
และแม่คือผู้ให้กำลังใจ....
กว่าจะเป็นได้ถึงทุกวันนี้
แม่ต้องเสียไปแล้วตั้งเท่าไหร่
แล้ววันนี้ที่แม่ต้องมาเสียใจ
เพราะลูกถูก...คนยิงไซร้สิ้นชีวี........
ขอวอนฝากถึงลูกทุกทุกคน
ชีวิตเราเวียนวนอยู่แค่นี้
จะจากกันตอนไหน..ใครรู้ดี..
จงทำวันนี้ให้ดี..เอย...
จากเหตุการณืนักเรียนอาชีวะตีกัน....				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    7 มกราคม 2547 16:54 น. - comment id 199225

    กว่าจะเป็นได้แบบนี้
    กว่าจะเกิดมามีชีวีได้แบบนั้น
    ต้องใช้เวลานับพันวัน
    แต่ทำไมคนเหล่านั้นถึงฆ่ากันไม่เข้าใจ
    
    *-*เข้าใจแต่งดีนะค่ะ*-*
  • 100 เหตุผล

    7 มกราคม 2547 18:40 น. - comment id 199304

    ยิ่งอ่านกลอน  ยิ่งตอกย้ำ ให้เศร้าใจ
    
    เรื่องมันเศร้ามากค่ะ
    
    
  • ต๋องแต๋ง

    8 มกราคม 2547 09:00 น. - comment id 199499

    กว่าจะได้ลูกรักดั่งใจหวัง
    กว่าจะสอนจะสั่งในนิสัย
    กว่าจะเลี้ยงเติบโตมาจนใหญ่ 
    แต่ต้องจากแม่ไปใจแม่แทบมลาย
    ***ความหมายดีมากๆครับ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน