ก่อนเก่าเราเคยรักประจักษ์มั่น ในคืนวันหวานชื่นระรื่นจิต ยามห่างไกลให้หวลชวนพินิจ ครวญสนิทลิลิตพร่ำรำพันไป หอมเอยหอมดอมดอกโกมลสิ้น ดุจประทินกลิ่นลอยพลอยสดใส ถนุถนอมกล่อมเกลี้ยงถึงเพียงใด ก็รู้รักประจักษ์ไว้ในใจตน กาลก็เนิ่นเกินผ่านประมาณนับ ก็แปรปรับเปลี่ยนแปลงแห่งนุสนธ์ รักก็เลือนแรมร้างระคางมน ให้เจ็บจนเจ็บจำระกำทรวง เคยอ่อนน้อมยอมให้ไม่มีแล้ว เคยเอื้อเฟื้อเชื้อแถวก็กลับหวง เผยจริตติดฝังครุ่นกรุ่นทั้งปวง เผยความลวงล่วงเร้นเช่นมีมา เอาชนะคะคานระรานเรื่อย ชอบบ่นเหนื่อยใกล้ไกลไม่ใฝ่หา ช่างเหน็บแนบแต้มติดจิตเจรจา เหลืออุรา ฤา ว่าคนจะทนทาน ไม่นานแน่แพ้ภัยคงให้หลัง ทุกข์ประดังโถมถามหาศาล ต้องตัดใจตัดรักราข้ารำคาญ หวังเพียงผ่านพ้นทุกข์สุขสักครา
6 มกราคม 2547 17:38 น. - comment id 198783
จงอดทนต่อไป ด้วยใจที่ฝ่าฟัน คงใกล้ถึงวัน ที่ฝันเป็นจริง ***อดทนนะครับ***
6 มกราคม 2547 21:48 น. - comment id 198876
พอนานวันนิสัยนั้นพลันปรากฎ ที่สวยสดหมดไปไม่มีเห็น เหลือแต่เพียงสิ่งไม่ดีที่เกิดเป็น ทำให้ฉันนั้นได้เห็นในความจริง *-*คนก็เป็นแบบนี้หละค่ะ เนี่ยหละเขาว่ากาลเวลาเปลี่ยนไปนิสัยใด ๆ ก็จะปรากฎ*-*