หยาดเหงื่อเพื่อลูก

ต๋องแต๋ง

   แม่ตัดอ้อยส่งลูกเพียรศึกษา
เพื่ออนาคตลูกนั้นสดใส
แม่ตรากตรำลำบากงานยากไซร้
ด้วยแรงใจแรงกายที่แม่มี
   หวังพึ่งพาลูกรักเมื่อยามแก่
ดวงใจแม่เปี่ยมหวังอย่างเต็มที่
หวังประจักษ์ลูกรักวันได้ดี
ใจแม่นี้ยินดีที่ทุ่มเท
   แม้เงินทองไม่มีแม่หาได้
ยอมทุ่มกายทุ่มใจไม่หักเห
เป็นลูกจ้างถางอ้อยทนจำเจ
แม่ทุ่มเทเพื่อลูกชายให้ได้ดี.				
comments powered by Disqus
  • ต๋องแต๋ง

    5 มกราคม 2547 17:14 น. - comment id 198264

    รักแม่ครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 มกราคม 2547 18:05 น. - comment id 198309

    ฉะนั้นคุณต้องพากเพียรการเรียนนั้น
    เพื่อให้แม่สมใจในคุณนี้
    และหางานทำการให้ดีดี
    เพื่ออนาคตที่แม่นี้ต้องการ
    
    *-*ขอให้เรียนสำเร็จและทำงานเร็ว ๆ นะค่ะ  เพราะคุณแม่คงดีใจหากคุณเรียนสำเร็จและมีอนาคตที่สดใส  นี่หละความหวังของพ่อแม่ทุกคน  (กลอนไพเราะความหมายดีจังเลยค่ะ)  เอาใจช่วยให้สำเร็จเร็ว ๆ นะค่ะ*-*
  • ทิกิ_tiki หลุดทะเบียนแล้วค่ะ

    5 มกราคม 2547 18:12 น. - comment id 198314

    มือแม่เจ็บปลายอ้อยบาดกราดกรีดเนื้อ
    
    เลือดปนเหงื่อเพื่อลูกด้วยศักดิ์ศรี
    
    นับเป็นแม่ผู้ประเสริฐและแสนดี
    
    ขอลูกนี้ก้มกราบแม่แค่ปลายเท้า
    
    ซึ้งในน้ำใจลูกต่อแม่จริงจริง
    ได้เห็นแม่ตัดอ้อยมานอนพักที่ธรรมศาสตร์ก่อนยิงกันคืน 6 ตุลาคม ปี 2519
    แล้วสงสารจับใจ
  • พิกุลทอง

    5 มกราคม 2547 18:54 น. - comment id 198340

    รักแม่เช่นกันครับ
  • แม่จิตร

    5 มกราคม 2547 21:01 น. - comment id 198378

    หยาดเหงื่อเพื่อลูกได้สดใส
    ขอตั้งใจร่ำเรียนเพียรศึกษา
    เจ้าอย่า ทำให้แม่ คนนี้เสียน้ำตา
    จะเสียเหงื่อแม่ไม่ว่าแม่ก็ยอม
    
    ตั้งใจเรียนมาก ๆ นะครับ ทำเพื่อแม่และเพื่อตนเอง
    
  • ต๋องแต๋ง

    6 มกราคม 2547 08:44 น. - comment id 198570

    ขอบคุณครับที่มาให้กำลังใจกัน ผมจะตั้งใจเรียนครับ เทอมนี้จะเอาให้ดีกว่าเดิม เทอมที่แล้วได้เกรด 3.55 แต่เทอมนี้ไม่รู้จะได้เท่าไร จะพยายามครับ
  • ชัยชนะ

    6 มกราคม 2547 13:31 น. - comment id 198711

    แม้ทำงานเช้ายันค่ำไม่เคยบ่น
    แม่อดทนหาเงินไว้ให้ศึกษา
    ซื้อเครื่องเขียนแบบเรียนตำรับตำรา
    เพื่อแก้วตามีวิชาหาเลี้ยงตน
    
  • มารน้อย

    7 มกราคม 2547 13:26 น. - comment id 199128

    มารน้อยก็รักแม่เหมือนกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน