He who believes is strong; he who doubts is weak. Strong convictions precede great actions. คนที่มีความเชื่อคือคนเข้มแข็ง คนที่มีแต่ความไม่แน่ใจคือคนอ่อนแอ ความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่จะนำมาซึ่งการกระทำที่ยิ่งใหญ่ - เจ.เอฟ.คลาค - ...เมื่อมั่นใจในทางที่ย่างก้าว จะสั้นยาวอย่างไรไปให้ถึง แม้ล้มลุกคุกคลานอย่าคร้านดึง คลานไปซึ่งจุดหมายที่ปลายทาง ควรตระหนักนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ล้วนมีใจมุ่งมั่นสิ่งกั้นขวาง สู้ฝ่าฟันอันตรายแม้วายวาง ถึงก้าวย่างพร้อมเลือดถูกเชือดมา สวมวิญญาณหาญต่อไม่ขอแพ้ หรืออ่อนแออย่างใดให้กังขา เหมือนครั้งก่อนย้อนผ่านกาลเวลา อยุธยาไม่ไร้ในคนดี ยังขัดขืนฝืนสู้จนอยู่ยั้ง จนกระทั่งเป็นไทยเพราะไม่หนี อยู่ต่อต้านหาญสู้ผู้ราวี ถึงวันนี้อยู่ได้สิ่งใดกัน มีความเชื่อเมื่อใดใจเข็มแข็ง ความกล้าแกร่งเป็นทุนคุณมหันต์ สิ่งที่เหลือเมื่อใดได้ฝ่าฟัน จะมุ่งมั่นหรือเปล่าเท่านั้นเอง การกระทำจำไว้ไม่นานหรอก จะบ่งบอกเมื่อล้มถูกข่มเหง จะอ่อนแอแค่ตัวหรือกลัวเกรง หรือจะเก่งกล้าสู้ย่อมรู้กัน...
4 มกราคม 2547 00:17 น. - comment id 197466
ด้วยมั่นใจในทางที่ก้าวย่าง แม้หนทางวันนี้ที่สับสน ก็จะก้าวเรื่อยไปไม่มีทุกข์ทน จะไม่บ่นหรือย่อท้อแต่จะขอก้าวต่อไป *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ ความหมายก็ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่งเก่งจังเลยค่ะ*-*
4 มกราคม 2547 05:44 น. - comment id 197517
อืมม์ อ่านแล้วดีค่ะ
4 มกราคม 2547 14:22 น. - comment id 197604
:)
4 มกราคม 2547 15:05 น. - comment id 197639
แต่งกลอนเก่งมากค่ะ แต่งต่อไม่ถูกเลย ทักทายค่ะ
4 มกราคม 2547 17:26 น. - comment id 197704
จงมุ่งมั่นฝันฝ่าท้านวายุ ไฟประทุคุข่มระทมหมอง จงเป็นเช่นฝนพรำที่ฉ่ำนอง คึกคะนองป้องสู้ให้รู้กัน อย่ายอมแพ้แม้เธอจะเผลอผิด เพราะชีวิตมีค่าคุณมหันต์ จะทุกข์นองร้องให้ทำไมกัน เพียงลุกขึ้นฝ่าฟันเท่านั้นเอง.. ช่างไพเราะและความหมายดีเหลือเกิน ให้กำลังใจได้ดีทีเดียว ชมจากใจจริงครับ