เจ้าสายตา..

กวีบ้านนอก..*

เจ้า สายตา..
   
     นี่แหละ เจ้าสายตา
เทียมราคากว่าสิ่งใด
เฝ้ามองความยิ่งใหญ่
ที่เป็นไปอย่างใจเย็น
     เมื่อมองอย่างผิวเผิน
บ้างเจริญบ้างทุกข์เข็ญ
บางอย่างอาจไม่เป็น
อย่างที่เห็นที่เป็นไป
     ต่างคนต่างลำพอง
เป็นเจ้าของอย่างยิ่งใหญ่
จริงแท้เราเป็นใคร ??
ตอบได้ไหม..คุณผู้ชม
     มองตนเหมือนคนตื่น
มองคนอื่นอาจขื่นขม
มองโลกที่โศกตรม
ให้สุขสม...ด้วยสายตาเรา ฯ
---------
				
comments powered by Disqus
  • tiki

    1 มกราคม 2547 17:24 น. - comment id 196818

      งามน้ำปิงไหลเอื่อยเรื่อยเรื่อยมา
    
    ดังคำจาคำหวานตระการหู
    
    เสียงสะล้อซอซึงยึ้งหยุดดู
    
    ให้ได้รู้รับปีใหม่สมใจคุณ
    
    สวัสดีปีใหม่พี่น้องเพื่อนพ้องเรือนไทยอีกครั้งที่นี่ค่ะ     
    
    And A Happy New Year !
    
    ความสุขปีใหม่ให้พี่น้องทุกคน
    @  ให้เป็นสุขร่มเย็น
    ให้ดีเด่นหรรษา
    ให้สดชื่นทุกเวลา
    ยศฐา..ศฤงคาร( ๒๓)
    
    @ เงินไหลกอง..ทองไหลมา
    คณานับ..อัครฐาน
    ให้ได้เงิน..ได้งาน
    สุขชื่นบาน ทั้งพารา (๒๔ )
    
    
    ย้อนกลอนมาสวัสดีปีใหม่ให้พี่น้องเรือนไทยทุกคนค่ะ   
    
    
    กลอนให้คิดดีนะคะ
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 มกราคม 2547 22:29 น. - comment id 196927

    สายตาที่เราใช้
    มองอะไรได้เสมอ
    ยกเว้นสิ่งหนึ่งที่หาไม่ค่อยเจอ
    คือความผิดที่เรามีเสมอหาไม่เคยเจอสักที
    
    *-*สายตาของเราส่วนใหญ่จะเห็นความผิดของคนอื่น  แต่สิ่งหนึ่งที่เรามองข้ามคือความผิดของตัวเราเอง  คุณว่าจริงไหมค่ะ  กลอนคุณไพเราะและความหมายดีทุกบทเลยค่ะ  ชื่นชอบและชื่นชมนะค่ะ*-*
  • tiki

    3 มกราคม 2547 02:55 น. - comment id 197198

    
    
    ฉันปลูกต้นไม้ใบเริงร่า
    
    กลางแดดจ้า..กลางฟ้า..ระเบียงสูง
    
    ย้ายกระถาง..วางชิดกำแพง..แหล่งจัดจูง
    
    ลมเยี่ยงยูง..เย้าไม้โยก..โกรกแกว่งใบ(๑ )
    อันนี้เพิ่งลงใหม่ค่ะ
    สวัสดีปีใหม่ 2547 อีกครั้งนะคะ
    
    มาอ่านกลอนคุณอีกครั้งค่ะ
    และก็มาลงให้อีกครั้งเหมือนกัน
    ขอให้สุขสดชื่นนะคะ
    
  • มารน้อย

    7 มกราคม 2547 14:18 น. - comment id 199155

    i think so....
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน