เวลา ที่ค่าควร

กวีบ้านนอก..*

เวลา...
ยินเสียงสำเนียงแว่ว
อรุณแล้วนะ แก้วตา
แสงทองส่องขอบฟ้า
เทวดาแต่งแต้มไว้
สรรพสัตว์เริ่มขยับ
หลังก่อนหลับมาพักใหญ่
เว้นแต่มนุษย์ไง
ยังหลับใหลไม่ใยดี
ตื่นเถิด.. รับอรุณ
โลกยังหมุนตามวิถี
โลกแล่นแสนยินดี
เพราะรู้ที่เวลาควร
เวลาเพียงนาที
ปราชญ์เปรียบชี้เท่าทองล้วน
แต่ทองกี่กองถ้วน
สามารถหวนเวลาคืน... ?? 
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 มกราคม 2547 11:55 น. - comment id 196718

    เวลาแค่นาที
    ก็สามารถทำชีวีให้เปลี่ยนผัน
    ฉะนั้นอย่ามัวรอช้าพลัน
    ตื่นเถิดท่านโปรดตื่นเอย
    
    *-*ความหมายดีทุกบทเลยค่ะ  แต่งเก่งจังเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน