ต้องลาร้างห่างไกลจากไปก่อน จึงมอบกลอนย้อนกล่าวเรื่องราวฉัน พร่ำพรรณนาคราพบประสบกัน เพื่อเธอนั้นพลันสุขหมดทุกข์ใจ ฉันเห็นเธอเจอทีแรกให้แปลกจิต เสมือนมิตรสนิทแนบเคยแอบใกล้ ครั้นคบกันวันเวลาพาเปลี่ยนไป เธอนั้นไซ้ให้ฉันคู่คอยอยู่เคียง มิเคยพรากจากกันทุกวันเห็น เปรียบดั่งเป็นเช่นนภาแดดจ้าเปรี้ยง คู่ตะวันมั่นคงเลิกหลงเอียง ไม่เคยเลี่ยงเคียงอยู่เป็นคู่กัน มาวันนี้มีกรรมต้องจำจาก แต่ใช่พรากจากไปที่ใดนั่น แม้ตัวไกลใจอยู่ยังคู่กัน ห่างหรือนั่นมันใกล้ไม่ไกลเลย
30 ธันวาคม 2546 07:11 น. - comment id 196013
เรนอรุณสวัสดิ์นะคะ... ดอยผ้าห่มปก...หรอคะ.. ..กลับมา..เล่า..ให้เรนฟังด้วยระกาน... ..แบบ..เรน..อยากได้..ภาพนกตัวเล็กๆ... ..ที่บนหัว..มีสีแดงนะคะ.. ..เรนเห็น..ที่หน้าต่าง... จับภาพ..ไม่ได้สักที... รู้สึก ..เค้าจะชอบเต้น ด้วย... ..เดินทาง..ด้วยความปลอดภัย...นะคะ.. ...
30 ธันวาคม 2546 09:22 น. - comment id 196042
เคยมั้ย..คะ ตื่นมายามฟ้าสาง.. ได้ยินเสียงน้ำค้างกระทบใบไม้.. พร่างสายระรินราวสายฝน.. เงียบเสียจน..หนาวร้าวไปถึงดวงใจ.. *** เพลงไพรตะโกนก้องร้องเพรียกหา ดวงใจพุดพัดชา..กังวาน.. ** นกไพร..ร้องก้องกระหน่ำใจยามย่ำรุ่ง.. ดาวเดือนดวงละมุนหรี่แสง..ลับค่อยดับดวง ให้เลยล่วงสู่ทิวาวัน..ใหม่ *** ให้ทุกดวงใจ..มีคืนฝันวันใหม่แสนดีแสนงาม ตามฝันตามหวังค่ะ ด้วยรักระรินมิสิ้นกลิ่นหอมในรู้สึกดายเดียวล้ำลึกนานเนิ่นเกินนับ..นักรักรจนา..
30 ธันวาคม 2546 09:35 น. - comment id 196050
เที่ยวให้สนุกน้า
30 ธันวาคม 2546 19:41 น. - comment id 196202
ขอให้เดินทางโดยปลอดภัย แล้วกลับมาไวไวด้วยคนดี เพราะฉันรอคอยการกลับมานี้ เพื่อจะได้พบบทกวีที่ไพเราะ *-*ขอให้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพนะค่ะ มีความสุขมากๆๆๆๆๆด้วยนะค่ะกับปีใหม่ปีนี้และตลอดไปค่ะ*-*
31 ธันวาคม 2546 00:41 น. - comment id 196272
รักษาตัวด้วยนะคะ แล้วกลับมาเล่าเรื่องราวดีๆสู่กัน ด้วยนะคะ .. จะรอ ค่ะ
31 ธันวาคม 2546 15:09 น. - comment id 196431
สวัสดีปีใหม่ครับ มีความสุขมากๆนะครับ
1 มกราคม 2547 19:27 น. - comment id 196879
สาวเอยเชียงใหม่ล้ำ งามตา หวานสนิทมารยา ท่าน้อง วาจาแว่วกริยา พานุ่ม นวลยวน ใจแอ่วหวานแผ่วซ้อง แจ่มแจ้วคำจา สาวเอยเชียงใหม่ล้ำ งามตาหวาน สนิทมาร ยาท่าน้อง วาจาแว่ว กริยาพานุ่มนวล ยวนใจแอ่ว หวานแผ่วซ้องแจ่มแจ้วคำจา กลอนนำโคลงแม่เค้า กลอนไทย เริงร่าบันเทิงใจ ส่งยิ้ม เปรมปรีด์ปริ่มเพลงไกล กลอนหว่าน ธารแม่ริมลองลิ้ม แม่น้ำปิง-แตง สบเฮย กลอนนำโคลง แม่เค้า กลอนไทยเริง ร่าบันเทิง ใจ ส่งยิ้ม เปรมปรีด์ปริ่ม เพลงไกล กลอนหว่าน ธารแม่ริม ลองลิ้ม แม่น้ำปิง-แตง สบเฮย And A Happy New Year ! ความสุขปีใหม่ให้พี่น้องทุกคน @ ให้เป็นสุขร่มเย็น ให้ดีเด่นหรรษา ให้สดชื่นทุกเวลา ยศฐา..ศฤงคาร( ๒๓) @ เงินไหลกอง..ทองไหลมา คณานับ..อัครฐาน ให้ได้เงิน..ได้งาน สุขชื่นบาน ทั้งพารา (๒๔ ) อย่ากังวลหวั่นไหวในวันนี้ ให้เป็นปีวันปีใหม่ยิ่งในฝัน ให้รักเธอเสมอน้ำเพชรชีวัน กระจ่างแจ้งแทงตะวันให้บาดตา ย้อนกลอนมาสวัสดีปีใหม่ให้พี่น้องเรือนไทยทุกคนค่ะ