อยู่คนเดียวอีกแล้วเรา อยู่คนเดียวช่างแสนเศร้า เบื่อคนที่มาทำให้ใจเบา-เบา มาอาละวาดเข้าให้หนักใจ เบื่อตัวเองอีกเหมือนกัน เบื่อไอ้การชอบฝันหวานเอาแต่ได้ ฝันว่าเขาจะรักและจริงใจ ไม่ดูเลยว่าไปเหยียบเท้าผู้ชายมีพันธะเข้าให้-ใจเจ้ากรรม ความสุขก็ดูเหมือนจะเป็นความสุข เพียงแต่มันมีความทุกข์ปะปนให้ระส่ำ คราวหลังคราวหน้าอย่าได้ทำ จะตกลงปลงใจอย่าให้ช้ำ-เจ้าน้ำตา วันนี้ก็อยู่คนเดียวอีกแล้ว คนนี้ก็ไม่แคล้วไร้ห่วงหา ใจเจ็บจนด้าน แต่ทำไมยิ่งด้านยิ่งเจ็บชา เหมือนถูกคนรักตบหน้าแต่ว่าให้อภัย ไปเถิด แล้วแต่ ไม่อยากถูกรังแกโดยคนใจร้าย ทำบุญด้วยการให้อิสระได้อย่างใจ จะไปอิสระที่ไหนก็ไปไม่ว่ากัน อยู่คนเดียว(อีกแล้ว)ก็ได้ ใจที่เจ็บเจียนตายอีกหน่อยก็หายได้ทั้งนั้น อยากบอกเป็นครั้งสุดท้ายได้ไหม ว่าก็รักไม่ต่างกัน คนนั้นรักเธอท่วมทัน--และก็ยังมีคนโง่อย่างฉัน ที่รักเธอท่วมใจ
30 ธันวาคม 2546 10:03 น. - comment id 196062
กลอนความหมายดีนะค่ะ แวะมาทักทายค่ะ (บางทีการอยู่คนเดียวคงดีกว่า หากต้องอยู่กับใครที่มีแค่ตัวแต่ไร้หัวใจนะค่ะ)
30 ธันวาคม 2546 10:04 น. - comment id 196063
กลอนความหมายดีนะค่ะ แวะมาทักทายค่ะ (บางทีการอยู่คนเดียวคงดีกว่า หากต้องอยู่กับใครที่มีแค่ตัวแต่ไร้หัวใจนะค่ะ)
30 ธันวาคม 2546 19:39 น. - comment id 196201
เมื่อเขาจากฉันไกล ก็ไม่มีใครให้ห่วงหา ต้องอยู่คนเดียวเรื่อยมา กับน้ำตาเป็นเพื่อนปลอบใจ *-*กลอนน่ารักมากๆๆๆๆๆๆเลย แต่งเก่งจัง โดยเฉพาะคำลงท้าย สุดยอดจริง ๆ ค่ะ*-*
31 ธันวาคม 2546 02:41 น. - comment id 196282
ขอบคุณค่ะ
31 ธันวาคม 2546 15:09 น. - comment id 196433
สวัสดีปีใหม่ครับ มีความสุขมากๆ ครับ
1 มกราคม 2547 19:15 น. - comment id 196878
And A Happy New Year ! ความสุขปีใหม่ให้พี่น้องทุกคน @ ให้เป็นสุขร่มเย็น ให้ดีเด่นหรรษา ให้สดชื่นทุกเวลา ยศฐา..ศฤงคาร( ๒๓) @ เงินไหลกอง..ทองไหลมา คณานับ..อัครฐาน ให้ได้เงิน..ได้งาน สุขชื่นบาน ทั้งพารา (๒๔ ) อย่ากังวลหวั่นไหวในวันนี้ ให้เป็นปีวันปีใหม่ยิ่งในฝัน ให้รักเธอเสมอน้ำเพชรชีวัน กระจ่างแจ้งแทงตะวันให้บาดตา ย้อนกลอนมาสวัสดีปีใหม่ให้พี่น้องเรือนไทยทุกคนค่ะ คงเป็นกรรมนำให้ฉันฝันหาเขา รู้ว่าเราไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าของ ยังหลงได้รักอยู่ได้น้ำตานอง พรุ่งนี้ต้องทำบุญกรวดน้ำคว่ำขันไป นะคนดี