ขนาบน้ำนามนี้ที่ฉันรู้ ร้านเลิศหรูคู่ลำแม่น้ำใหญ่ เคยนั่งเล่นเย็นลมแสนสมใจ ทานเท่าไรไม่ลุกมีสุขจริง จากระเบียงเฉลียงแพแลเห็นเรือ มิเคยเบื่อเมื่อจ้องน่ามองยิ่ง แล่นตัดมาฝ่าน้ำฉ่ำตลิ่ง ลากคลื่นนิ่งวิ่งล้นซัดชนแพ ครั้นพลบค่ำด่ำดื่มจนลืมบ้าน สมคำขานร้านนี้รสดีแน่ กุ้งปูปลาสารพัดจัดชวนแล อร่อยแท้แม้ข้าวเม็ดขาวดี เห็นแสงไฟไสวสว่างอยู่กลางร้าน ความมืดคลานผ่านไปไวเต็มที่ นั่งจนเหนื่อยเมื่อยชิมอิ่มสักที ขนาบน้ำนี้ที่ฉันสรรมากิน
29 ธันวาคม 2546 20:43 น. - comment id 195867
ได้แค่ผ่านครับ......เปรี้ยวปากมานานแล้ว ยังรอโอกาสอยู่ครับ..
29 ธันวาคม 2546 21:49 น. - comment id 195912
..เรน..อยากเห็นจังคะ... ..แม่น้ำเจ้าพระยา... ..กับริม ทะเล.. ที่เรน อยากไปที่สุด.. ..
29 ธันวาคม 2546 22:35 น. - comment id 195945
บรรยากาศแสนสดใส กับอาหารเลิศวิไลและสุดหรู ถ้าได้ทานแค่ครั้งแทนนั่งดู คงสุดกู่กับอาหารทุกจานเอย *-*น่าอร่อยนะค่ะ บรรยายกาศก็ดี ซึ่งผู้หญิงไร้เงาเองก็เคยได้ไปสัมผัสมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็แถว ๆ แม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนกัน อาหารเขาอร่อยมากเลยค่ะ แต่ก็จำไม่ได้ว่าชื่อร้านอะไร*-*
30 ธันวาคม 2546 13:10 น. - comment id 196104
อาหารอร่อย..บรรยากาศดีจริงๆ......ขอสนับสนุนอีกแรงค่ะ....
1 มกราคม 2547 18:59 น. - comment id 196857
สาวเอยเชียงใหม่ล้ำ งามตา หวานสนิทมารยา ท่าน้อง วาจาแว่วกริยา พานุ่ม นวลยวน ใจแอ่วหวานแผ่วซ้อง แจ่มแจ้วคำจา สาวเอยเชียงใหม่ล้ำ งามตาหวาน สนิทมาร ยาท่าน้อง วาจาแว่ว กริยาพานุ่มนวล ยวนใจแอ่ว หวานแผ่วซ้องแจ่มแจ้วคำจา กลอนนำโคลงแม่เค้า กลอนไทย เริงร่าบันเทิงใจ ส่งยิ้ม เปรมปรีด์ปริ่มเพลงไกล กลอนหว่าน ธารแม่ริมลองลิ้ม แม่น้ำปิง-แตง สบเฮย กลอนนำโคลง แม่เค้า กลอนไทยเริง ร่าบันเทิง ใจ ส่งยิ้ม เปรมปรีด์ปริ่ม เพลงไกล กลอนหว่าน ธารแม่ริม ลองลิ้ม แม่น้ำปิง-แตง สบเฮย And A Happy New Year ! ความสุขปีใหม่ให้พี่น้องทุกคน @ ให้เป็นสุขร่มเย็น ให้ดีเด่นหรรษา ให้สดชื่นทุกเวลา ยศฐา..ศฤงคาร( ๒๓) @ เงินไหลกอง..ทองไหลมา คณานับ..อัครฐาน ให้ได้เงิน..ได้งาน สุขชื่นบาน ทั้งพารา (๒๔ ) อย่ากังวลหวั่นไหวในวันนี้ ให้เป็นปีวันปีใหม่ยิ่งในฝัน ให้รักเธอเสมอน้ำเพชรชีวัน กระจ่างแจ้งแทงตะวันให้บาดตา ย้อนกลอนมาสวัสดีปีใหม่ให้พี่น้องเรือนไทยทุกคนค่ะ อิอิ ยกกลอนมานั่งกินข้าวริมขนาบน้ำไปด้วยนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะนกตะวัน