สัญญา เมื่อสายัณห์

นกตะวัน


ณ หาดทรายชายฝั่งคลื่นยังสาด		
กระทบฟาดกวาดกลบรอยลบหาย
แม้รอยเท้าเรานั้นพลันมลาย			
สูญสลายพร้อมสายน้ำฉ่ำแสงทอง
แต่สัญญาสายัณห์ฉันให้เธอ			
มั่นเสมอไม่เผลอไผลอย่าได้หมอง
ยังคงอยู่คู่เราเฝ้าประคอง			
จนแสงต้องส่องฟ้าคราอรุณ
มิเคยลืมเลือนไปให้ใจเศร้า			
บนหาดเก่าเก็บตะวันอันอบอุ่น
นั่งพลอดพร่ำร่ำไรให้ละมุน			
ใต้แสงกรุ่นก่อนดับลับนที
เสียงคลื่นคลั่งสั่งเราคอยเฝ้าเรียก		
ลมยังเพรียกเพ้อพร่ำคำมั่นนี้
เตือนเราสองครองรักแสนภักดี		
สัญญานี้ที่ให้มาเมื่อสายัณห์				
comments powered by Disqus
  • หลิน

    27 ธันวาคม 2546 08:10 น. - comment id 194982

    ขอบคุณค่ะ พี่นกตะวัน  :-)
  • น้ำ

    27 ธันวาคม 2546 14:17 น. - comment id 195051

    คำสัญญาเมือใกล้สายัณห์........เพราะจัง...นิ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 ธันวาคม 2546 15:21 น. - comment id 195095

    สัญญาสายัณห์ฉันให้เธอ 
    และจะมั่นเสมอไม่หวั่นไหว
    จะรักษาสัญญาตลอดไป
    จนกว่าดวงใจดวงนี้จะสิ้นลง
    
    *-*อ่านแล้วซึ้งจังเลยค่ะ  กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆเลยคะ*-*
  • tiki

    27 ธันวาคม 2546 20:24 น. - comment id 195231

    ซึ้งดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน