ของขวัญ แด่นักกลอน

นกตะวัน


เข้าปีใหม่ได้เวลาหาของขวัญ			
มาแบ่งปันฉันเพื่อนเยือนเสมอ
แม้มิเคยเผยหน้ามาพบเจอ			
แต่ไผลเผลอเพ้อเห็นเป็นอาจิณ
มอบบทกลอนอ้อนกล่าวจากราวป่า		
พร่ำพรรณนาปักษานกเที่ยวผกผิน
ทั้งผีเสื้อสวยงามอร่ามบิน			
ทั่วทุกถิ่นดินแดนแคว้นอรัญ
ให้เธอสุขสนุกไปแสนใหลหลง			
เลิกพะวงปลงได้ใจสุขสันต์
ลืมการงานบานตะไทในทุกวัน		
ความทุกข์นั้นพลัดหดหมดหายไป
รับปีใหม่ใต้แสงแห่งตะวัน			
ยามลมนั้นพลันพัดสะบัดไหว
สู้ชีวิตพิชิตงานผ่านเสร็จไว			
ก้าวยิ่งใหญ่ให้ชนลือคือชาวกลอน				
comments powered by Disqus
  • ผีขี้เมา

    23 ธันวาคม 2546 19:52 น. - comment id 193855

    ขอบคุณครับ...
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 ธันวาคม 2546 22:14 น. - comment id 193878

    มารับพรในปีใหม่
    ของคุณไงคุณนกตะวัน
    และขอให้คุณนั้นสุขสันต์
    และได้พรเหมือนกันนะคนดี
    
    *-*ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆนะค่ะ  สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ*-*
  • Rainsummer

    23 ธันวาคม 2546 22:31 น. - comment id 193890

    สวัสดีค่ะ
  • แม่จิตร

    24 ธันวาคม 2546 00:02 น. - comment id 193915

    ขอบคุณ
    ขอบใจ
    ขอบอะไรก็ไม่เท่ากับ ขอบคุณ ๆๆๆๆ (นั่นแน่อย่าคิดลึกหล่ะ)อิอิ
  • แม่จิตร

    24 ธันวาคม 2546 00:06 น. - comment id 193917

    ขอบคุณ อีกครั้งสำหรับ บทกลอนที่ส่งมาให้อ่านนะครับ ขอบคุณนะครับ
    มีอะไรส่งมาอีกนะ รออยู่ อิอิ
  • วฤก

    24 ธันวาคม 2546 08:54 น. - comment id 193948

    มารับพรและสวัสดีปีใหม่ ครับผม
  • kanoongkaning

    24 ธันวาคม 2546 09:41 น. - comment id 193959

    มารับพรปีใหม่อีกคนด้วยนะคะ และขอให้คนแต่งมีความสุข มาก ๆ และสมหวังกับทุกอย่างที่คิดด้วยละกัน
  • ทะเลหวั่น

    24 ธันวาคม 2546 11:07 น. - comment id 193987

    : )

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน