สู้ชีวิต

นกตะวัน


แม้เกิดมาไม่มีสิทธิ์ลิขิตเลือก			
ให้เขาเสือกไสหัวกลัวจนสั่น
คอยรับใช้ให้เขาสุขสนุกทุกวัน		
ทั้งบากบั่นขันแข็งเรี่ยวแรงมี
ตกเป็นทาสชาตินี้ช่างมีกรรม			
ยอมเจ็บช้ำจำใจไปทุกที่
ต้องตามติดชีวิตเขาเศร้าสิ้นดี		
เหมือนเรานี้มีสมองตรองไม่เป็น
ทนก้มหน้าท้าชีวิตพิชิตไป			
วันหนึ่งไซ้ได้ดีมีคนเห็น
ไม่หวั่นไหวใจล้าฝ่าลำเค็ญ			
อย่าว่างเว้นเน้นขยันเพียรหมั่นทำ
เก็บเงินทองของใช้ไว้แก้จน			
สู้ผจญทนไปอย่าได้ถลำ
สักวันเปลี่ยนเวียนหมุนบุญหนุนนำ		
ชีวิตช้ำระส่ำระสายกลายเป็นดี				
comments powered by Disqus
  • kanoongkaning

    22 ธันวาคม 2546 12:37 น. - comment id 193513

    ความพยามยามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ของให้รวย เร็ว ๆ นะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 ธันวาคม 2546 17:12 น. - comment id 193536

    สู้ชีวิตเถิดหนาอย่าท้อแท้
    ชีวิตยังมีอะไรไม่แน่อย่างนี้เสมอ
    หากวันนี้เธอเศร้าเหงาพบเจอ
    วันหน้าอาจไม่เป็นแบบนี้เสมอเธอคนดี
    
    ฉะนั้นขอให้เธอนั้นต่อสู้
    และขอให้เธอรับรู้ยังมี
    พวกเราใน ณ จุดนี้
    เป็นกำลังใจให้เธอคนดีเสมอไป
    
    *-*ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ด้วยคนค่ะ*-*
  • ทิกิ ไม่พ้นหลุดทะเบียน

    22 ธันวาคม 2546 19:05 น. - comment id 193598

    ขอให้พ้นพ้นนะ
  • แม่จิตร

    23 ธันวาคม 2546 00:18 น. - comment id 193673

    ต้องสู้ ต้องสู้ ถึงจะชนะ
    
    ขอให้มีกำลังในการสู้ต่อไปนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน