...ความเป็นไทย ไทยสร้าง สร้างจารีต สร้างสังคีต คีตศิลป์ ถิ่นสยาม วรรณกรรมล้ำเลิศเกิดค่างาม ทั่วเขตคามมีรอยยิ้มพิมพ์จิตใจ ไทยสร้างได้ ทำลายได้ อย่างไร้ค่า ไม่รักษาของไทยแท้ แย่วิสัย เก่าเคยสร้าง กลับมลาย กลายบรรลัย ร่วมรักษ์ไว้ เพื่อลูกหลาน คู่บ้านเมือง