ความดีกับดอกไม้

มัทนา


_บุปผาสร้างสีสัน
สร้างความฝันเป็นจริงได้
หมู่ ภมร เริงใจ
หอมดอกไม้มิสร่างซา
_เปรียบชีพมนุษย์นั้น
จักต้องหมั่นเพียรศึกษา
ความรู้คู่ชีวา
ชนถ้วนหน้า ได้ชื่นบาน
_สร้างสิ่งดีวันนี้
เปรียบมาลีแสนหอมหวาน
ความดีนั้นอยู่นาน
เพื่อวันวานได้ตรึงตรา..
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 ธันวาคม 2546 01:03 น. - comment id 192628

    ความรู้สร้างคนได้
    สร้างให้ใหญ่ให้รู้ยิ่ง
    ความดีสร้างคนจริง
    สร้างให้เป็นที่พักพิงของใครใคร
    
    *-*ความหมายดีค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน