....มองท้องฟ้า สีคราม ช่างสดใส อิ่มเอิบใจ ร่มเย็น เห็นฟ้าผ่อง นกบินคู่ เป็นฝูง ดูน่ามอง ส่งเสียงร้อง จิ๊บจั๊บ จับอุรา.... ....เหลียวมองนก ตัวน้อย คอยหาคู่ มันร้องอยู่ บนกิ่ง ในพฤกษา เหมือนสัญญาณ คอยเตือน เงื่อนเวลา เจ้าคอยหา เพื่อนใจ ใครบางคน.... ....อิสระ เสรี เจ้ามีได้ ถึงเหงาใจ หนาวกาย เจ้าหลีกพ้น บินให้ผ่าน ห่างไกล ในกมล สู่เบื้องบน ไม่ได้ เป็นทาสใคร.... ....แต่บางคน นี่สิ แสนลำบาก อยากจำพราก หนีไกล ให้สดใส เลือดในอก ล้นทะลัก อยู่ภายใน จิตอยากให้ อิสระ เหมือนเจ้าเป็น.....
18 ธันวาคม 2546 16:11 น. - comment id 192408
อยากเป็นนกโบยบนบนท้องฟ้า ได้มองเห็นสิ่งงามตาอยู่เบื้องล่าง อิสระเสรีทุกเส้นทาง ท่องฟ้ากว้างไปได้ตามใจตน แม้บินไม่ได้อย่างนกแต่ก็มีอิสระได้นไม่เชื่อลองใช้ 1 2 call สิ.อิอิ แวะมาทักทายนะคะ
18 ธันวาคม 2546 16:15 น. - comment id 192410
อยากเป็นนกโบยบนบนท้องฟ้า ได้มองเห็นสิ่งงามตาอยู่เบื้องล่าง อิสระเสรีทุกเส้นทาง ท่องฟ้ากว้างไปได้ตามใจตน แม้บินไม่ได้อย่างนกแต่ก็มีอิสระได้นไม่เชื่อลองใช้ 1 2 call สิ.อิอิ แวะมาทักทายนะคะ
18 ธันวาคม 2546 16:18 น. - comment id 192412
อยากเป็นนกโบยบนบนท้องฟ้า ได้มองเห็นสิ่งงามตาอยู่เบื้องล่าง อิสระเสรีทุกเส้นทาง ท่องฟ้ากว้างไปได้ตามใจตน แม้บินไม่ได้อย่างนกแต่ก็มีอิสระได้นไม่เชื่อลองใช้ 1 2 call สิ.อิอิ แวะมาทักทายนะคะ
18 ธันวาคม 2546 16:32 น. - comment id 192417
...ขอบคุณมากค่ะ....แต่ของศิลป์สรา ดีแทค ก็เป็นอิสระได้นะคะ...555....แต่ หัวใจ สิค่ะที่ยังไม่เป็นอิสระเสียที เหมือนบทกลอนนะคะ....
18 ธันวาคม 2546 19:22 น. - comment id 192457
***...แล้วรู้ได้อย่างไรครับว่านกมันอยากอิสระ...***
18 ธันวาคม 2546 19:39 น. - comment id 192468
...ก็ไม่ทราบนะคะ...ว่ามันอยากอิสระมั้ย...แต่โดยธรรมชาติของมันแล้ว นกมันอิสระ ค่ะ... จริงมั้ยค่ะ...ขอบคุณค่ะที่แสดงความคิดเห็นให้ค่ะ...
18 ธันวาคม 2546 19:41 น. - comment id 192471
หัวใจ..ไม่เป็นอิสระ..เพราะอะไร??..อยากรู้จริงๆนะจ๊ะ...บอกได้ป่ะ....อิอิอิ.. แวะมาให้กำลังใจค่ะ..
18 ธันวาคม 2546 19:55 น. - comment id 192478
...เพราะยังยึดติดในบางสิ่งบางอย่างอยู่ไงค่ะ...คิดว่ากาลเวลาข้างหน้าคงพอจะ งัดหัวใจ ให้มันอิสระได้ค่ะ....แวะมาบ่อย ๆ นะคะ คุณพี่ราชิกา...555..
18 ธันวาคม 2546 23:36 น. - comment id 192569
***...ถ้าเราคนอ่าน...*** สามารถเข้าใจความหมาย แม้เพียงครึ่งหนึ่งของผู้เขียนก็คงจะดี เราจะได้เห็นคุณค่าเต็มๆของมัน ว่ามันซ่อนความงามใว้ตรงไหนบ้าง ตัวหนังสือมันก็ยังคงมีอยู่ 44 ตัว แต่เมื่อเราเอามันมาเรียงกัน แล้วใส่สระลงไป จัดวางใหม่ ความงามมันเกิดขึ้นใหม่ได้ ไม่รู้จบ ด้วยความชื่นชมเพื่อนนักกลอนครับ ขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไป....
19 ธันวาคม 2546 00:06 น. - comment id 192589
อิสระอยู่ไหนอยากไปหา ด้วยเพราะว่าตอนนี้ที่ตัวฉัน ไม่มีอิสระในใจเหมือนใครกัน จึงอยากจะตามหาอิสระนั้นเหลือเกิน *-*กลอนคุณไพเราะมากเลยค่ะ แต่งานแบบนี้ผู้หญิงไร้เงาขอมั่ว ๆ หน่อยนะค่ะ อิ อิ*-*
19 ธันวาคม 2546 17:42 น. - comment id 192788
:)
19 ธันวาคม 2546 22:11 น. - comment id 192878
นกที่ดับแล้ว หาอยู่ฟ้าไม่