อ้างว้าง...ท่ามกลางสายลม

มัทนา


...จวบวันนั้น ถึงวันนี้ เธอมีฉัน
เมื่อดวงจันทร์ มีกระต่าย ให้ปองหมาย
น้ำทะเล มีคลื่น และเม็ดทราย
ใจละลาย ดุจน้ำแข็ง แล้งไอเย็น


แล้ววันนี้ ฉันนั้น มีใครบ้าง
คอยดูแล ยามเหินห่าง ผ่านมาเห็น
โลกวันนี้ ไม่สดใส อย่างเคยเป็น
หลากประเด็น ให้ขุ่นข้อง หมองฤทัย


ด้วยดวงจิต ของเธอ คิดตีจาก
ทิ้งความรัก ฝังราก แล้วจางหาย
ไม่มีเธอ อยู่ตรงนี้ คู่เคียงกาย
ด้วยกลับกลาย จากความสุข เป็นทุกข์พา


เมื่อพบหน้า อุตส่าห์ เดินไปทัก
คนรู้จัก แค่พูดคุย สื่อภาษา
แผลใจนี้ คงยากเกิน จะเยียวยา
ยากจะให้ เธอมา รักษาใจ				
comments powered by Disqus
  • ซอมพลอ

    18 ธันวาคม 2546 00:18 น. - comment id 192278

    ....สวัสดีค่ะ...
    
    ..แล้ววันนี้เธอนั้นมีฉันอยู่
    คอยเป็นคู่ปลอบขวัญวันเธอหมอง
    โลกวันนี้ คงเป็นไปตามใจปอง
    อย่าเศร้าหมองเลยนะคะ..คนดี
    
    ...มาทักทายค่ะ..
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 ธันวาคม 2546 23:02 น. - comment id 192553

    ความอ้างว้างอยู่เป็นเพื่อนฉัน
    ฉันเหมือนมีมันเป็นเพื่อนเสมอเสมอ
    ไม่รู้ทำไมนะเออ
    จริงจริงฉันอยากมีเธอข้างกาย
    
    แต่ทีเป็นอยู่ขณะนี้
    มันเหงาเต็มทีแล้วรู้ไหม
    เหตุผลเพราะเธอมีใคร
    ทิ้งฉันไว้กับความเดียวดายลำพัง
    
    *-*มาอยู่เป็นเพื่อนนะค่ะ จะได้ไม่อ้างว้าง*-*
  • มัทนา

    18 ธันวาคม 2546 23:49 น. - comment id 192577

    ขอบคุณทุกๆกำลังใจค่ะ
    
    จะเก็บไว้ในห้วงดวงใจเสมอ...
    เพราะมีเธอใช่ไหม เคียงข้างฉัน
    ขอน้อมรับไว้ในใจ..เพื่อใกล้กัน
    สร้างความฝัน  เป็นจริง เพื่อสองเรา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน