ไม่เงียบ แต่เหงา

นกตะวัน


แม้ผู้คนล้นหลั่งริมฝั่งถนน			
เดินแทบชนค้นทางเบียดห่างหนี
แต่ใยฉันนั้นเศร้าเหงาสิ้นดี			
เหมือนวันนี้ไม่มีใครเคียงใกล้ตา		
คงเพราะใจไผลเผลอให้เธอสิง		
จึงไม่นิ่งวิ่งไปไกลสุดหล้า	
ตามหาเธอละเมอไปเพื่อไขว่คว้า		
เที่ยวค้นหามาเท่าไรไม่เคยเจอ	
ฉันจึงเหงาเศร้าสร้อยจนน้อยจิต		
เพราะเธอคิดบิดเบือนเลือนเสมอ
ไม่เคยอยู่คู่เรียงเคียงบำเรอ			
ปล่อยฉันเพ้อเก้อรอคอยง้อไป
ทั้งฝูงชนคนไหนไม่อยากเห็น			
ขอเลือกเฟ้นเป็นเธอให้เจอไหม
เดินเคียงฉันวันใดได้เรื่อยไป			
สุขเกินใครไร้เศร้าเลิกเหงาพลัน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 ธันวาคม 2546 20:38 น. - comment id 191219

    ขอให้เจอเธอคนเก่าที่เฝ้าหา
    ให้เขากลับมาให้คุณนั้นได้เห็น
    จะได้อยู่เย็นเป็นสุขทุกเช้าเย็น
    อย่าที่คุณนั้นอยากเป็นนะคนดี
    
    *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ  ชอบค่ะชอบ*-*
  • rain..

    14 ธันวาคม 2546 21:08 น. - comment id 191224

    ..เรน..เข้าไปดูผีเสื้อแล้วนะคะ..
      ..แอบเก็บไว้ด้วยนะคะ...
          ..แบบ..เรนมีภาพที่พ่อเรนถ่ายไว้ด้วยแระ...(แบบ..เรนอยากอวดนะคะ..อิอิอิ)
      มีแผนที่.. ดูดาว..ของพ่อที่ให้เรน....
         ..พ่อบอกว่า..
       ..อย่ากลัว.. ที่จะหลงทาง...
             ..ดูดาว..ให้เป็น...
       ดาวดวงเด่น.. จะนำทาง..
         ..จิตใจดี.จะช่วย.สร้าง..
       ตำนาน... แห่ง..ความผูกพัน...ในมิตรเองนะคะ..
              ..แบบตอนนี้...
        ..เรน..กำลังดู..ภาพผีเสื้อ..ของพ่อนะคะ..
    
              ..บทกวี..ไพเราะมากนะคะ..
        เรน..แวะมา..ชื่นชม...
                  ..หิวจัง..
        ซาแว๊ป..
  • ชัยชนะ

    14 ธันวาคม 2546 22:20 น. - comment id 191256

    มีผู้คน มากมาย ข้างกายฉัน
    ล้วนสุขสันต์ เริงร่า พาสดใส
    แต่ตัวฉัน นั้นเปล่าเปลี่ยว ซีดเซียวใจ
    ไร้คู่ใจ คู่กายแอบ มาแนบครอง
    
  • รดา

    14 ธันวาคม 2546 22:33 น. - comment id 191262

    ก้อเพียงกายเหงายังไม่เท่าไร
    แต่หากใจต้องเหงา..เศร้ายิ่งนัก
    เหงาเพราะใครเหงาเพราะเธอเหงาเพราะรัก
    ยากจักหักความเหงาบรรเทาบาง
  • นกตะวัน

    14 ธันวาคม 2546 22:51 น. - comment id 191272

    คุณ Rain มี e-mail ไหมครับ จะส่งเรื่องไปให้อ่าน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน