สอนหญิง

ice_ry

นี่เกิดมาเป็นสตรีไม่มีค่า
จะเกิดมาทำไมให้หมองหมาง
เหมือนกรวดทรายปรายเล่นไม่เว้นวาง
มิใช่อย่างนางโมราหรือว่าไร
เมื่อไม่ถือตราภูมิไว้คุ้มห้าม
คนจึงลามเลยลวนมากวนได้
แม้นรู้จักรักษาถือตราไว้
จะคุ้มภัยให้พ้นมีคนกลัวฯ				
comments powered by Disqus
  • Rainsummer

    14 ธันวาคม 2546 07:34 น. - comment id 190844

    หึหึ  มีหน้าตาและวาจาเป็นอาวุธค่ะ  คนไม่กล้ามากวนหรอก   .....5555
  • ผู้หญิงไร้เงา

    14 ธันวาคม 2546 10:00 น. - comment id 190914

    จะให้เขายกย่องว่าผ่องใส
    ควรทำจิตใจให้ดีก่อน
    จะให้เขาเห็นค่าและอาวรณ์
    ควรทำตัวเราก่อนให้ดีดี
    
    *-*กลอนความหมายดีนะค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน