เอากลอนมาฝากส่งท้ายปีเก่ากับเขาบ้าง... เป็นคล้ายๆนิทาน แต่งไว้นานแล้วเหมือนกันลองอ่านกันดูนะ ดวงดาวอ้างว้าง หลงรักชายหนุ่มนักเดินทางจากเรื่องเล่าของเขา ทุกๆวันเขาจะมานั่งมองฟ้า เล่าเรื่องที่พบเจอมาแก่ดวงดาว ชายหนุ่มกับดวงดาวจะอยู่เป็นเพื่อนกันจนรุ่งเช้าทุกที เธอจึงยังคงส่องแสงระยิบพริบพราวอยู่อย่างนั้น และชายหนุ่มยังคงย่ำเท้าตามรอยตะวันไปทุกที่ ต่อมา..ชายหนุ่มได้พบรักกับสุภาพสตรี ต่างบอกเล่าภาษากวี--สื่อสารความอ่อนไหวที่มีอย่างเข้าใจ ......... นานแล้วที่ชายหนุ่มละเลยจะมานั่งคุยภาษาดาว เพราะเขามีหญิงสาวที่จะพูดคุยอย่างอ่อนไหว ดวงดาวหรี่แสงลงทุกวัน..รอคอย...รำพัน...น้อยใจ แอบมองชายนักเดินทางแล้วร้องไห้..เป็นน้ำค้างร่วงหล่นมา ....... ห่างไกลเหลือเกิน....ระหว่างฟ้า และ ผืนดิน ถึงรักมากเท่าไหร่เขาคงไม่ได้ยินเสียงจากผืนฟ้า จึงยอมเป็นดาวตกร่วงหล่นจากฟ้ามา สุดท้ายกลับกลายเป็นก้อนหินไร้ค่า-- แอบมองชายนักเดินทางกับคนรักผ่านน้ำตาอยู่ไม่ไกล ........ ฉันเป็นดั่งดวงดาวอ้างว้าง เธอเป็นชายนักเดินทางที่ไม่เคยมีที่ว่างให้ฉันได้ใกล้ ฉันยอมแลกชีวิตที่มี เพื่อให้ได้จดจำเธอไปแบบนี้ในลมหายใจ ยอมอยู่แบบไม่เหลืออะไร...นอกจากหัวใจยิ่งใหญ่ที่รักเธอ อ่านแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ชอบ-ไม่ชอบ โพสท์บอกกันหน่อยนะคะ เพียงแวะเข้ามาชม เราก็แอบนิยมคุณอยู่ในใจ
12 ธันวาคม 2546 23:08 น. - comment id 190269
นักเดินทาง ? ก็คือ รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ อะจิ อิอิ พูหญ่าย บอกว่าอย่าไปเชื่อ อิอิ
13 ธันวาคม 2546 00:58 น. - comment id 190304
กลอนบทนี้แต่งได้ดีมากเลยนะค่ะ แต่จำได้ว่าได้อ่านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยอมรับว่าชอบมากเลยค่ะ
13 ธันวาคม 2546 03:10 น. - comment id 190326
บางสิ่งที่รู้ว่ายังมีอยู่ รู้ว่าอยู่ที่ไหน ไม่จำเป็นต้องเห็นกันก็ได้ ก็เพียงพอแล้วสำหรับความทรงจำ ชอบมากมากเลยนะเนี่ย
13 ธันวาคม 2546 08:14 น. - comment id 190351
ชอบนะคะ
13 ธันวาคม 2546 10:01 น. - comment id 190368
ชอบมากคร๊าบ..แต่งได้ดีจัง ^_^
10 มีนาคม 2547 13:13 น. - comment id 228340
*** ชอบๆ เพราะดี มีหลายๆท่อนที่ถูกใจจัง ผมชอบอ่านกลอนในลักษณะนี้น่ะ เหมือนทำให้เราได้จินตนาการ และ ฝันให้ไกลออกไป ---- ท่อน ฉันยอมแลกชีวิตที่มี เพื่อให้ได้จดจำเธอไปแบบนี้ในลมหายใจ ยอมอยู่แบบไม่เหลืออะไร...นอกจากหัวใจยิ่งใหญ่ที่รักเธอ