ความรักทำให้....คนตาใส

burst

คนตาบอดเพราะรักมักเพราะหลง
เพราะงุนงงกับรักแท้เกินแก้ไข
จึงลุ่มหลงตามัวลืมตัวไป
กลายเป็นความหมางใจใช่ความจริง
อันรักแท้แน่จริงสิ่งหายาก
ต้องลำบากกว่าจะเห็นเป็นอย่างยิ่ง
ใช่แค่บอกว่ารัก....แล้วรักจริง
ใช่แค่หลอกกลอกกลิ้ง....เสแสร้งทำ
หากความรักทำให้มองไม่เห็น
หากรักทำให้ลำเค็ญเป็นแต่ช้ำ
หากรักจริงคือสิ่งที่มืดดำ
นั่นคือรัก...ถูกปรักปรำเพราะคำคน
อย่ากล่าวร้ายความรักอย่างมักง่าย
รักไม่จริงมีมากมายอยู่ทุกหน
แต่รักแท้เพียงหนึ่งในใจบางคน
กลับถูกดูถูกเสียจนน่าเห็นใจ
ความรักที่จริงแท้จะไม่ผิด
และไม่อาจคร่าชีวิตซักคนได้
เพราะรักแท้จะดูแลทุกดวงใจ
รักนั้นทำให้ตาใส....รู้ความจริง
--------------------------------------------------------------------------------
คนที่อกหัก คนที่ชอกช้ำ คนที่โทษนู่นโทษนี่
มันเป็นเพราะหลง รักกับหลงไม่เหมือนกันเด้อคั่บ				
comments powered by Disqus
  • เกด

    9 ธันวาคม 2546 10:41 น. - comment id 189028

    ก็เพราะดีค่ะ
  • พิกุลทอง

    9 ธันวาคม 2546 12:37 น. - comment id 189049

    เห็นด้วย
  • แค่ผ่านมาเจอ ก็เผลอใจ

    9 ธันวาคม 2546 12:40 น. - comment id 189052

    ตาบอดตาใสหรือเปล่าคะ ชอบบทนี้จัง บางทีเราก็ไปโทษความรัก แต่ไม่ยักกะโทษตัวเองบ้างเนาะ
  • ราชิกา

    9 ธันวาคม 2546 21:27 น. - comment id 189217

    ความรักทำให้คนตาใส....หากจะรัก..ต้องรักให้เป็น....ไม่ธรรมดานะเนี่ย!!!!...มาชื่นชมค่ะ..
    
    แวะมาทักทายนะคะ....
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 ธันวาคม 2546 16:53 น. - comment id 189426

    ความรักที่จริงแท้
    คงมีเพียงพ่อแม่เท่านั้น
    คนอื่นคงหลงเราทุกวัน
    และเกิดความผูกพันกลายเป็นรัก
    
    *-*เห็นด้วยค่ะ  รักกับหลงต่อักัน  กลอนแต่งได้ดีมากเลยนะค่ะ*-*
  • ต้น

    19 ธันวาคม 2546 12:39 น. - comment id 192716

    ไม่เห็นเพราะเลยใอ้ควยแม่มึงได้กับสุนทรภู่หรือไง
  • burst

    17 มกราคม 2547 01:50 น. - comment id 203863

    ส่อ...สันดาน คนพวกนี้ ชอบประกาศความอัปลักษณ์ของตนเองให้โลกรู้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน