หนาว...เพราะเธอ

นกตะวัน


หนาวลมโชยฉ่ำเย็นยังเว้นว่าง		
ใยรักร้างห่างเจ้าเศร้าไม่หาย
กลับหนาวเหน็บเจ็บแปลบจนแสบตาย		
ช่างเหลือร้ายหน่ายกันทำฉันตรม	
ครั้นปีใหม่ได้มาเวียนหาอีก			
เธอหลบหลีกปลีกใจให้ขื่นขม
ลมหนาวนี้ที่พัดซัดระบม			
ฉันยืนข่มซมไข้ไร้คนแล
โอ้เหมันต์สัญญาข้าจดจำ			
ไม่ครวญคร่ำพร่ำใฝ่ถึงใครแน่
แม้หนาวรักปักใจใคร่ยอมแพ้			
ขอเหลียวแลแต่ตัวเราเลิกเหงาพลัน
สายลมหนาวพราวพัดสัมผัสกาย		
ฉันแหนงหน่ายคลายรักปักยึดมั่น
รอคิมหันต์ผันมาเรียกหากัน			
หนาวเย็นสั่นทันลดสูญหมดใจ				
comments powered by Disqus
  • แนทตี้

    9 ธันวาคม 2546 09:56 น. - comment id 189019

    ^*^
       ^*^
              ^*^..........อ่านแล้วหนาววว อิอิ..........^*^
                       
              ^*^...............^_____^......................^*^
    
    
    
  • พิกุลทอง

    9 ธันวาคม 2546 10:47 น. - comment id 189030

    แวะมาทักทาย และให้กำลังใจครับผม
  • อัลมิตรา

    9 ธันวาคม 2546 13:22 น. - comment id 189064

    ลมหนาวมาเยือนอีกครั้ง ความหลังก็วกกลับมาอีกหน สิ่งเก่าก่อนย้อนคิดจิตยล ทุกข์ทนกับหนาวร้าวใจ ..
    
    สายลมพัดพร่างพรู ยามฤดูเหมันต์วนใกล้ ครั้นกายหนาวยังพอบรรเทากาย แต่ยากคลาย .. ยากคลาย .. ใจที่เหน็บหนาวร้าวทรวง ..
    
    เอาผ้าห่มมาส่งให้ค่ะ ( ซักแล้ว )
  • tiki

    9 ธันวาคม 2546 20:14 น. - comment id 189177

    :)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 ธันวาคม 2546 16:41 น. - comment id 189408

    หนาวแล้วนะคนดี
    กับหนาวนี้ที่แสนหนาว
    เมื่อไหร่จะผ่านราตรียาว
    ให้คราวหนาวไม่ร้าวทรวง
    
    *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน