เพราะไร้รักจิตใจจึงขึ้งเคียด ถูกรังเกียจจากหมู่ชนฅนถากไถ ใจแปรปรวนรวนเรอสรภัย ตลอดวัยไม่พบพานสุขภิรมย์ ภายในจิดคิดแค้นแค่นความลวง แสดงดวงพวงแก้วพิษสะสม ตระหง่านตาประจักษ์อาบอาคม ในปลักตรมเน่าเหม็นกลิ่นกายา โอ้ ! อนาถชีวาจะอาสัญ ประชาชนประชาทันฑ์รับทุกข์ขา เจ็บแล้วเจ็บปวดร้าวสิ้นโลกา ประดังมาหลั่งไหลแก่ตัวตน เพชรฆาตมันคร่าชีวิตข้า ให้เหว่ว้าหลับนิ่งใต้เงาฝัน มันจงใจชำระล้างคราบสกนธ์ ให้ข้ายลรับรสพบพระธรรม ไอ้เลือดชั่วของข้ามีมากนัก ครั้นเก็บกักทุกซอกลึกถลำ ถูกตวงตักฝูงสัตว์ต่างตอกย้ำ เพราะบ่วงกรรมหนักอึ้งอยู่ในทรวง
3 ธันวาคม 2546 22:53 น. - comment id 187405
ด้วยไร้รักจึงสิ้นถวิลรัก ด้วยไร้ภักดิ์จึงสิ้นใยในครานี้ ด้วยไร้รักไร้ภักดิ์..มีหรือจักยินดี ในจิตใจคงจะมีแต่ไฟเพลิง .. คุณดินสอ .. สวัสดีค่ะ มาแจมได้นิดหน่อย คงต้องกล่าวราตรีสวัสดิ์ไปทันใดเลยค่ะ ทานยาแก้หวัดมา ง่วงจัง
3 ธันวาคม 2546 22:55 น. - comment id 187406
รสธรรมสงบลึกซึ้ง ระงับดับได้ด้วยตัวของตัวเองแต่เพียงผู้เดียว
4 ธันวาคม 2546 07:22 น. - comment id 187457
เอาสงบลบสติที่เฟือนฟั่น ธรรมขันธ์ครองใจไม่ฟุ้งซ่าน ลืมเรื่องราวเก่ามาแต่ช้านาน เริ่มสร้างสรรสิ่งดีที่ค่าควร
5 ธันวาคม 2546 07:03 น. - comment id 187913
เพราะไร้รักจึงอยู่คู่เธอนี้ เพราะไร้เขาคนดีที่ห่วงหา เพราะไร้สุขอยู่เศร้าเหงาเอกา เมื่อรักนั้นมาจากลาจากไกล *-*ไร้รักเพราะเคยอกหักหละนะ อิ อิ*-*