หญิงชั่วคราว

เจ้าหญิงแห่งกาลเวลาฯ

เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก
           แสนทุกข์ยากในดวงจิตคิดสับสน
           เมื่อมีรักก็ต้องเก็บเอาไว้ในใจของตน
           ไม่เหมาะสมที่จะกล่าวเล่าออกไปให้ใครฟัง
            บางครั้งก็มีคนดีเข้ามาจีบ
            บางครั้งก็เจอแต่พวกที่มีปีกนั่นเข้ามาหา
            เข้ามาลอกปลอกปลอบจนถึงกลับให้สัญญา
            แล้วไม่นานก็กลับกลายหายหน้าจากลาไกล
            หญิงชั่วคราว........ใครฟังดูก็น่าเกลียด
            เป็นเสนียญไม่นิยมข่มขวัญผวา
            ไม่มีใครที่เขาอยากจะคบเป็นพญา
             แต่คุณขาหญิงชั่วคราวนั้นมันคนดี
             ที่เรียกไปเช่นนั้นก้เพราะว่า
             บางเวลาพวกผู้ชายเขาหน่ายหนี
             หลบจากบ้านจากภรรยาที่แสนดี
             แอบแว็บมาหาสตรีหญิงชั่วคราว
                หญิงชั่วคราวมีทั้งดีมีทั้งเสีย
             อย่ามาว่าซะให้เสียกันทั้งหมดหนา
             ความหมายก็แค่เพียงอยากให้รู้
             อยู่ทุกเวลาหญิงชั่วคราวก็หมายถึง
                         คุณ...คุณภรรยาของสามี...				
comments powered by Disqus
  • ตะแหง่ว

    1 ธันวาคม 2546 12:41 น. - comment id 186715

    ....หญิงชั่วคราว...ภรรยาของสามี...
    ไม่เข้าใจอ่ะค่ะ...
    
  • เจ้าหญิงแห่งกาลเวลาฯ

    1 ธันวาคม 2546 13:50 น. - comment id 186749

    ตะแหง่ว.....หญิงชั่วคราว...ภรรยาของสามี...ก็หมายความว่าบางทีสามีก็ชอบไปมั่วไปเผลออะไรอย่างนี้นะคะ.มันเป็นแค่บทกลอนอย่าไปคิดอะไรมากเลยนะคะ ตะแหง่ว...
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 ธันวาคม 2546 14:40 น. - comment id 186775

    ความหมายนี้ไม่เคยได้ยิน
    เพราะเคยชินแต่ความหมายที่ว่า
    หญิงชั่วคราวคือหญิงไม่ดีเสมอมา
    ฉะนั้นขอเปลี่ยนความคิดหนาต่อนี้ไป
    
    *-*กลอนน่ารักมากเลยค่ะ  พึ่งจะรู้นะค่ะว่ามีความหมายลักษณะนี้ด้วยค่ะ อิ อิ*-*
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    1 ธันวาคม 2546 16:07 น. - comment id 186794

    ในความหมายยอดชายชอบเจ้าชู้
    มีเมียอยู่ไม่สนเที่ยวค้นหา
    ไปคลุกคลีหญิงอื่นดาษดื่นมา
    นานจึงกลับเยี่ยมภรรยาเป็นครั้งคราว
    
    ภรรยาอยู่บ้านเป็นเบี้ยรองบ่อน ของตาย มาเมื่อไรก็ๆได้ อิอิ ก็เลยกลายเป็นหญิงชั่วคราวไง อิอิ
  • น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม

    2 ธันวาคม 2546 10:57 น. - comment id 186945

    เนื้อหาสาระดีค่ะพี่
  • ทะเลหวั่น

    3 ธันวาคม 2546 17:55 น. - comment id 187299

    ...มาทักทายค่ะ....
    
    ....เพราะดีค่ะ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน