เมื่อแรกรักอะไรๆก็ดีหมด เมื่อพอหมดความรักกันก็เลือนหาย ตอนรักกันใหม่ๆทำอะไรก็ไม่ว่า พอผ่านมาสักระยะชักหัวเสีย ชวนไปเที่ยวไปดูหนังยังโลเล เกือบจะพาลเป็นทะเลพายุลม ยิ่งถ้าเธอพบคนใหม่ที่ใสกว่า เธอยิ่งมาทำรำคาญพาลเบื่อฉัน ยิ่งถ้าถามเธอยิ่งตั้งยิ่งบงการ แล้วก็พาลแล้วก็ไปหาใหม่อีกคน ใช่สินะคนใหม่อะไรก็ดีกว่า อีกไม่นานก็จะเข้าตามตำราเหมือนกับฉัน ใหม่ก็ดีเก่าก็เก็บเข้าพิพิธพันฑ์ เอาไว้เชยเอาไว้กันเวลาที่ไม่มีใครเขาเข้ามาพัวพัน เอาเถอะนะฉันไม่ว่าอะไรกับเธอหรอก แต่อยากบอกแต่เพียงว่า เธออย่าฝันเก่ากับใหม่ถ้าเรารวมหัวกัน แล้วเดี๋ยวเธอก็ต้องตกใจพลัน หลุดทั้งฉันหลุดทั้งเธอ(คนใหม่) แล้วเธอเองนั้นก็จะต้องเป็นฝ่ายที่มานั่งมาเสียใจ
28 พฤศจิกายน 2546 11:40 น. - comment id 185614
รักเดียว ใจเดียว คือกระผม จะไม่ลืม จะมั่นคง ดังหินผา ขอเพียงแค่ ยอมหัน มาสบตา แม้เพียงว่า ไม่ได้ครอง ปองใจเธอ -------------------------------------- มาทักทายครับ
28 พฤศจิกายน 2546 13:34 น. - comment id 185623
อิอิ น่าสนใจนะคะ ผู้ชายเจ้าชู้ทั้งหลายระวังไว้เหอะ..อิ อิ.
28 พฤศจิกายน 2546 14:30 น. - comment id 185644
อิอิ .. .. น่ารัก ดี นะคะ .. .. ทีม แอบ มา ทักทาย ตอน บ่าย ๆ ค่ะ ..
28 พฤศจิกายน 2546 17:44 น. - comment id 185671
ผู้ชายก็แบบนี้พูดทั้งปีว่ารักมั่นคงคือกระผม พอชื่นแล้วเด็ดดมก็ทิ้งลงตรงกองกลาง แต่แรกก็บอกผ่านว่าผมนั้นรักจริงใจ รู้หน้าไม่รู้ใจแต่คบได้ทำไมเหรอ ถ้ารักคงต้องเบอลแต่จะไม่เผลอเชื่อใจเร็ว.. ขอบคุณคะสำหรับคำติชมเพิ่มคำกลอนให้นะคะ..แล้วมีโอกาสก็แวะๆเข้ามาใหม่นะคะทุกๆคน..
29 พฤศจิกายน 2546 01:07 น. - comment id 185783
ถ้ารักจริงมีหรือจะเลือนหาย ที่ผ่านกายเรียกว่ารักได้หรือนี่ ช่างเหมือนภาพลวงตาไปทุกที แต่คงมีสักวันฝันเป็นจริง
29 พฤศจิกายน 2546 18:56 น. - comment id 186020
ฝันก็เป็นแต่เพียงแค่เพียงฝัน ถ้าใจนั้นผูกพันมั่งคงดั่งภูผา ถึงจะไกลจะใกล้เรานั้นก็ต้องใช้กาลเวลา เพื่อพิสูจน์ใจกันระหว่างฉันกับคนๆนั้นก่อนอื่นใดใช่ไหมคะ มันไม่ใช่ภาพลวงตาอย่างปากพูด แต่มันคือบทพิสูจน์ใจต่อใจสองคนเขา ถ้ารักจริงอยู่ห่างฟ้าแสนไกลเป็นไรเล่า ต่างคนเฝ้าต่างคนรอข้อผูกสัมพันธ์ .....เดี๋ยวไปแต่งใหม่ดีกว่านะ...ขอบคุณมากคะที่เข้ามาติชมนะคะ..
30 พฤศจิกายน 2546 10:58 น. - comment id 186276
คนเก่าใช่ว่าจะไม่ดี เพราะทุกอย่างที่มีเรารู้ ไม่ต้องมาระแหงแคลงดู เรารู้อยู่ว่าเธอเป็นไร แต่ถ้าคนใหม่มาใกล้ชิด คงต้องติดปัญหาพาสงสัย ว่าเขาจะทำตัวเป็นเช่นไร ฉะนั้นเก่าดีกว่าใหม่เหมือนกัน *-*แต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยคะ ชอบค่ะชอบ*-*
30 พฤศจิกายน 2546 16:49 น. - comment id 186458
เก่าก็ดีใหม่ก็มาน่าสงสาร คนของฉันเขาเลือกใครอยากรู้อยู่ ใหม่กับเก่าชอบเท่ากันจนพันตู แล้วจะรู้กันได้ไงว่าเขาจะเอาเก่าหรือเอาใหม่ ใครที่รู้ช่วยบอกกันบอกฉันที ขอบคุณมากคะพี่ตูนที่แวะเข้ามาอ่านกลอนเนี่ยคะพี่.