หญิงเหล็กเด็กหนองแก๋ว

สายรุ้ง

ยี่สิบเจ็ดเมษามาบรรจบ
เป็นวันครบหนึ่งปีบุญศรีหนา
เกิดมาแล้วล่วงกาลผ่านเวลา
ยี่สิบหกวัสสาหนาคนดี
เกิดมานานผ่านกาลมาก็มาก
ทนลำบากเพราะรักการศึกษา
จนมาเป็นลูกช้างปีสี่ห้า
ด้วยหวังจะศึกษาพุทธธรรม
ถึงเป็นหญิงยุคใหม่วัยยังเด็ก
เป็นหญิงเหล็กกว่าเด็กทั้งหลายหนา
ชอบแต่งตัวปอนปอนตลอดมา
ชอบกินเมี่ยงด้วยหนายอดยาใจ
ยี่สิบหกปีแล้วอย่าใจร้อน
จะแสนงอนเหมือนก่อนมิได้หนา
เพราะแสนงอนมันร้อนที่นัยตา
เดี๋ยวก็วัยชราจามาเยือน
ชีวิตเราล่วงก้าวไปตามกาล
ไม่มีวันจะหวนกลับคืนได้
ขอให้เราหมั่นสร้างความดีไว้
แล้วรักษามันให้อยู่นานนาน
เพียงเท่านี้วันที่ยี่สิบเจ็ด
คงเป็นเหตุความดีเหล่านี่หนา
ที่เราได้สรรสร้างตลอดมา
ขอถวายพ่อแม่ข้าเพื่อแทนคุณ				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    27 พฤศจิกายน 2546 23:07 น. - comment id 185516

    ทักทายนะ แต่งได้เพราะนะ
  • doctorchira

    28 พฤศจิกายน 2546 01:22 น. - comment id 185541

    อายุนั้นสำคัญไฉน
    อายุแค่ยี่สิบหกก็บ่นเริ่มว่าตัวเองนั้นชรา
    แต่แปลกใจหนักหนา อายุข้ามากกว่าไหงยังเป็นหนุ่ม
    
                 จากบุรุษผู้ท้าทายอายุ ผู้ไม่ยอมแก่
    
    
  • ตะแหง่ว

    28 พฤศจิกายน 2546 13:41 น. - comment id 185625

    ขออวยพรด้วยคนนะสายรุ้ง....
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 พฤศจิกายน 2546 10:29 น. - comment id 186255

    ขออวยร่วมพรด้วยคน
    ให้เด็กแสนซนแต่สุกใส
    จงมีความสุขอย่างที่ต้องการทุกอย่างไป
    และขอให้สุกสดใสตลอดไปในทุกเวลา
    
    *-*ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน