มื้อกลางวัน...ริมระเบียง

นกตะวัน


ริมระเบียงเฉลียงบ้านร้านไทยนี้ 
อากาศดีมีลำธารเลียบผ่านไหล 
สองฝั่งน้ำคล่ำคลาพฤกษาไพร 
แดดไสวใสส่องต้องงดงาม 
โต๊ะเก้าอี้นี้สวยด้วยไม้เก่า 
ตั้งข้างเสาเหล่าไม้ไต่ล้นหลาม 
ต่างเกาะก่ายส่ายกันเลื้อยพันตาม 
ห้อยรากงามอร่ามใบเขียวใสจริง 
สเต๊กไก่ใส่จานน่าทานนัก 
สลัดผักตักวางสวยอย่างยิ่ง 
ซอสพริกไทยให้เกลือเหลือเฟือจริง 
ยากเฉยนิ่งชิงกินหมดสิ้นไป 
พออิ่มหนำสำราญสราญจิต 
นั่งพร้อมมิตรศิษย์น้องมองทางไหน 
ล้วนสดชื่นรื่นรมย์แสนสมใจ 
สุขเกินใฝ่ไขว่คว้าหามาครอง				
comments powered by Disqus
  • doctorchira

    28 พฤศจิกายน 2546 01:15 น. - comment id 185540

    Il cibo pulito . Il gusto buono . 
    
    
  • เรน..

    28 พฤศจิกายน 2546 07:39 น. - comment id 185592

    เรน..ชอบบทกวี..ที่คุณเขียนจังคะ...
          ..เรน..ไม่ได้ไป...
       ..แต่ก็ได้อ่าน...  สื่อความรู้สึก..ได้ดีมากนะคะ..
            ..แวะมา..ชื่นชม...นะคะ..
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 พฤศจิกายน 2546 10:27 น. - comment id 186253

    เป็นมื้อเที่ยงที่น่าทานมากเลยค่ะ  บรรยากาศยิ่งสุดยอดเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน