เมนูกุ้งจานใหม่ในมื้อค่ำ กุ้งผัดพริกไทยดำล้ำคุณค่า เป็นอาหารชั้นดีมีราคา อย่ามัวช้าชวนชิมเชิญลิ้มลอง เครื่องปรุงมีไม่มากไม่ยากผัด พริกไทยคัดอย่างดีไม่มีสอง หอมกระเทียมเตรียมมาคุณค่าครอง อร่อยลองใส่เห็ดหอมผัดพร้อมกัน กุ้งแม่น้ำสามตัวแกะหัวออก ผ่าหลังปอกลอกเปลือกเลือกเนื้อหั่น ตัวละสามสี่ชิ้นพอกินกัน ลวกน้ำมันอย่าให้สุกประยุกต์ทำ ผัดกระเทียมเจียวไว้ใส่แต่น้อย น้ำมันหอยหยอดนิดติดจะขำ ซีอิ้วขาวปรุงรสไปเข้าใจทำ พริกไทยดำตำป่นใส่ปนไป กุ้งแม่น้ำที่ลวกไว้ใส่ลงผัด สารพัดเครื่องปรุงผัดกุ้งใหญ่ หวานเนื้อกุ้งขลุกขลิกหอมพริกไทย ต้นหอมใส่พอประมาณจัดจานเรียง กุ้งแม่น้ำทำอะไรก็อร่อย ทานบ่อยบ่อยจะยากไร้หรือใครเถียง โลละห้าหกร้อยชะม้อยเมียง ขอแค่เพียงดมกลิ่นเรายินดี
28 พฤศจิกายน 2546 03:29 น. - comment id 185555
หิวๆๆๆๆๆๆๆ อยากเกนเจงๆๆๆ
29 พฤศจิกายน 2546 00:50 น. - comment id 185779
น่ากินจังเลยค่ะคุณอา.. แต่ติดตรงราคาอยู่นิดนึงอ่ะค่ะ แหะๆๆ :)
29 พฤศจิกายน 2546 11:52 น. - comment id 185863
ตอบ....คุณน้ำตากับท้องฟ้าฯ ...ขอต้อนรับ คุณน้ำตาฯ มาเยี่ยมชม กล่อมอารมณ์สำราญกับงานเขียน เป็นบทกลอนสอนงานอาหารเรียน ที่ผมเพียรแต่งไว้หลายบทตอน.....
29 พฤศจิกายน 2546 12:03 น. - comment id 185866
ตอบ....หนูหมิง ....จัดจานกุ้งเมนูที่หนูโปรด กับราคาที่โหดค่อนข้างหิน แค่เพียงชมใกล้ใกล้ไม่ได้กิน ให้ดมกลิ่นอย่างเนี๊ยะไม่เสียตังค์....
30 พฤศจิกายน 2546 10:25 น. - comment id 186250
กุ้งพัดผิดไทยดำตามคำบอก คงอร่อยมากยอกใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นขอกินจานใหญ่ ประเภทใส่กุ้งไปสักสิบตัว *-*สามตัวไม่พอทานค่ะ ต้องหลาย ๆ ตัวหน่อยค่ะ กลอนไพเราะมากเลยค่ะ แวะมาทานอาหารเช้าค่ะ*-*
4 ธันวาคม 2546 20:42 น. - comment id 187668
ตอบ...คุณหญิงไร้เงา ...มือปาดเหงื่อเม็ดหนาที่หน้าผาก ตกลำบากเสียแล้วนายแก้วเอ๋ย กุ้งสิบตัวเกือบพันนะท่านเอย เราก็เลยเสแสร้งแกล้งหูตึง.......