จากยอดเขา

นกตะวัน


จากยอดเขาเฝ้าจ้องมองไม่ห่าง		
เห็นหนทางวางถนนวนภูผา
เกิดเครือข่ายก่ายเกะดูเตะตา		
ใครกันหนามาสร้างช่างลำเค็ญ
ตัวอาคารบ้านคนล้นทุกแหล่ง		
ตามหย่อมแอ่งแห่งหุบเขาเรายังเห็น		
แต่ป่าโกร๋นโค่นถางมิว่างเว้น			
ดอยจึงเด่นเป็นหัวโล้นโดนถากเตียน
ทิวเขาสวยด้วยป่ามาแต่ก่อน			
ทอดตัวซ้อนซ่อนสงบครบเกษียณ
ทิ้งความหลังครั้งเขียวใสให้ใครเรียน		
อย่าได้เพี้ยนเปลี่ยนป่ามาเป็นเมือง
นับแต่นี้กี่วันพลันเขียวใหม่			
พฤกษาใสให้ป่ามาลือเลื่อง
เทือกเขาใหญ่ในวันพรุ่งได้รุ่งเรือง		
นี่แหละเรื่องเมืองไทยให้จดจำ				
comments powered by Disqus
  • tiki

    27 พฤศจิกายน 2546 12:18 น. - comment id 185439

    เห็นภาพเลยค่ะ
  • ดาหลา.....

    27 พฤศจิกายน 2546 16:43 น. - comment id 185470

    คุณนกตะวันบรรยายได้เยี่ยมจริงๆคะ...มองเห็นภาพเหมือนที่คุณทิกิพูดเลยคะ...ขอให้มีความสุขกับทริปนี้นะคะ.......
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 พฤศจิกายน 2546 09:53 น. - comment id 186225

    เป็นภาพยอดงามที่สวยงามมากเลยค่ะ  แต่งได้เห็นภาพเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน