ค่าของคน การแบ่งพวกแบ่งพรรคจักหมองหม่น ค่าของคนจะดับไปลับสูญ ยิ่งใจคิดผิดพลาดขาดเกื้อกูล ด้วยพอกพูนริษยาอิจฉากัน มาร่วมใจกันสักทีเถิดพี่น้อง เลิกขุ่นข้องแล้วช่วยกันมาสร้างสรรค์ ร่วมแรงงานให้ลึกซึ้งซึ่งสัมพันธ์ คอยแบ่งปันแรงใจให้ความคิด ชี้ช่องทางให้ด้วยช่วยปรึกษา ฝึกใจกล้าที่จะยอมรับความคิด ทำงานด้วยหัวใจใฝ่อุทิศ สร้างมวลมิตรด้วยความเอื้ออารี ทุกคนมีความสามารถปราถนา ถ้าได้มาร่วมผลเพิ่มราศรี ร่วมพลังแรงใจด้วยความดี ทำงานที่เป็นประโยขน์ต่อสังคม วัวของใครต้องเข้าคอกของคนนั้น ควรแบ่งปันความดีให้เหมาะสม เขาช่วยมาเราควรจะชื่นชม อย่าไปล้มความตั้งใจเขาให้มา การแบ่งพวกแบ่งพรรคจักหม่องหม่น ค่าของคน- ใช่อยู่ที่การมีหน้า เพียงมีความจริงใจไร้มายา ผลตามมาเขาเห็นตนเป็นคนดี คู่บุญ...คู่ปรัชญา...
26 พฤศจิกายน 2546 18:35 น. - comment id 185239
ค่าของคนอยู่ที่ความดี และความมีเหตุผล ค่าของคนอยู่ที่คนทุกคน และความมีเหตุผลของคนเช่นกัน *-*กลอนน้องไพเราะมากเลยค่ะ แต่งานแบบนี้ฝีมือพี่ไม่ค่อยมีค่ะ อิ อิ*-*
26 พฤศจิกายน 2546 19:33 น. - comment id 185295
ค่าของคนอยู่ที่ความดีนั้นใช่แน่ ค่าของคนอยู่ที่เหตุผลน้องก็รู้ ค่าของคนอยู่ที่คนทุกคนนั้นก็ใช่ แล้วทำไมคนเราเขาไม่คิด คนทุกคนส่วนมากเกิดจริต โลภเป็นนิจอิจฉากันเป็นประจำเลยก็มี ถ้าคนเรานั้นมีค่าความเป็นคน ทุกๆคนนั้นก็คงเป็นดั่งราชสีห์ ไม่ต้องมานั่งอิจฉานั่งด่ากันเป็นดั่งการโต้วาที เสียดายที่ค่าของคนเริ่มลดน้อยและถอยลง อีกนานไหมที่กว่าคนจะมีค่าและรู้ความคำว่า...ค่าของคน... อีกนานไหมที่มนุษย์จักรู้แยกรู้เป็นเช่นปุถุชน เนี่ยแหละนะคือคำว่าค่าของคนที่น้องยลได้เอามายกต้นเป็นบทกลอนตอนนี้เอย. ...ขอบคุณมากนะพี่ตูนที่เข้ามาต่อกลอนให้นะ..พี่ตูนผลงานของพี่ตูนทำไมขาดหายไปหล่ะช่วงนี้นะพี่?กำลังรอติดตามอยู่นะคะ..
27 พฤศจิกายน 2546 00:15 น. - comment id 185355
อ่านดุแล้วงงคล้ายๆอยู่ในวงราชการ ค่าของคนใครกำหนดโปรดบอกด้วย ขอจงช่วยขานไขให้ตัวพี่ ค่าของคนตัดสินได้ด้วยความดี ชั่วไม่มีดีปรากฎคือยอดคน
27 พฤศจิกายน 2546 07:00 น. - comment id 185397
เปล่าคะทำทั้งงานราษฏ์และก็งานหลวงด้วยนะเห็นว่าความหมายมันดีก็เลยเอามาเขียนไปอย่างนั้นเองคะไม่มีอะไรมากนักหรอกนะ...ด๊อกเตอร์ชรา....
11 ธันวาคม 2546 12:43 น. - comment id 189733
คนทุกคนล้วนมีดีที่ตนสร้าง มีตัวกรรมนำทางต่างประสงค์ แม้นทำดีหรือทำชั่วคงไม่พ้นโลง คนทุกคนควรต้องปลง อนิจจัง..