เราคือฉันทลักษณ์ผู้ภักดี แผ่หัวอกให้ท่านชี้เอาไปใช้ เป็นหน้าที่ ซึ่งรับทำ อย่างฉ่ำใจ เพราะได้ซับความเป็นไปในสังคม เราอยากรู้เรื่องราวที่ท่านเล่า เพราะต่างเรามีชีวิตสนิทสนม ซึ่งต่างชินคุ้นเคยในคำคม ซ่านไปในความชื่นชมท่านสมใจ เราคือฉันทลักษณ์ผู้ภักดี ผู้นำสารวิถีที่ยิ่งใหญ่ เรียงคำพูดร้อยให้เห็นความเป็นไป เลือกรับใช้ ทุกๆที่ ไม่มีเวลา เราจึงภาคภูมิใจในฉันทลักษณ์ แม้บางท่านจะไม่รักก็ไม่ว่า เพราะบางงานจะเลือกทำไปธรรมดา ในธรรมเนียมของภาษาไม่ว่ากัน แต่เราภาคภูมิใจในฉันทลักษณ์ ในตัวเลือกที่แผ่พักตร์รับใช้ฝัน เพราะต่างเราเป็นชีวิต ของกันและกัน ระหว่างวันต่อวัน เราปั้นกวี ฯ
26 พฤศจิกายน 2546 11:27 น. - comment id 185077
ดูเหมือนว่า ฉันทลักษณ์ ในความหมายของผมชื่อโจ้ จะไม่ใช่แคบแค่รูปแบบ อิอิ
26 พฤศจิกายน 2546 13:45 น. - comment id 185117
อ่านดีดีนะคุณโจ้..ฉันทลักษณ์ ท่านสุนทรภู่ ภราดรกลอนกระหวักกรอกไว้ให้ อ่านพ้องเสียง หรือพ้องอักษร อ้อนจริงใจ ไปอ่านให้สักร้อยกลอนค่อยย้อนมาเตือน
26 พฤศจิกายน 2546 14:27 น. - comment id 185134
แล้ว ฉันทลักษณ์ แปลว่าอะไรเนี่ย เราเข้าใจผิดหรือเขาเข้าใจถูกอ่ะ
26 พฤศจิกายน 2546 18:11 น. - comment id 185201
ฉันทลักษณ์ของนักกวี แต่ละคนนี้ช่างแตกต่าง มีรูปแบบที่อาจจะบอบบาง และมีความแตกต่างต่างกันไป *-*นักกวีแต่ละท่านเขียนกลอนยอมคนละแนวทางอยู่แล้วค่ะ กลอนบทนี้สื่อดีนะค่ะ ชอบค่ะชอบ*-*
26 พฤศจิกายน 2546 19:15 น. - comment id 185277
ฝีมือดีทีเดียวครับ