เราเพลิดเพลินเดินเล่นลมเย็นพัด ใบสะบัดกวัดไกวกิ่งไหวสั่น ดอกดกเหลืองเรืองอร่ามงามทั่วกัน ไม้เหล่านั้นพันธุ์ใดใคร่รู้จริง โน่นเฟื่องฟ้าท้าแดดร้อนแผดเผา คริสต์มาสเร้าร้อนแรงแดงสวยยิ่ง แวววิเชียรเสี้ยนฝรั่งงามม่วงหวามจริง ผีเสื้อนิ่งพิงใบใต้แสงงาม ไทรออกผลจนดกล่อนกสู่ ปรอดทู้อยู่ทนเห็นล้นหลาม ส่งสำเนียงเสียงร้องดังก้องตาม ก่อนบินข้ามสนามหญ้าเราฝ่าไป มองทางไหนในสวนล้วนผู้คน แสนมากล้นจนจ้องมองขวักไขว่ ต่างเดินชมดมดอกไม้ใต้ลมไกว มีแดดใสไสวส่องต้องไม้งาม
26 พฤศจิกายน 2546 00:24 น. - comment id 184998
ว่างๆมาชมสวนบ้านผมบ้างครับ แค่เสียเวลาแต่ไม่เสียเงินครับ กลอนไพเราะมองเห็นภาพเหมือนไปเที่ยวด้วยเลยครับ
26 พฤศจิกายน 2546 00:47 น. - comment id 185007
เข้ามาอ่านเช่นเคยค่ะ
26 พฤศจิกายน 2546 13:26 น. - comment id 185105
ชมสวนของคุณนกตะวัน แล้วสุขสันต์เป็นไหนไหน ชมสวนของคุณนกตะวันทีไร แล้วสุขใจเสียทุกทีอย่างนี้ประจำ *-*กลอนไพเราะอีกแล้วค่ะ ชอบค่ะชอบ*-*
26 พฤศจิกายน 2546 17:30 น. - comment id 185164
มาชมสวน ล้วนดอกไม้ ใจปั่นป่วน ไร้น้องนวล เคียงคู่ ดูใจหาย มองขวักไขว่ คนไปมา สายตาลาย ไร้คู่กาย สวนดอกไม้ ไม่บานงาม