กลอนเตือนใจ

เคนคุง

คิดก่อน    จึงค่อยทำ    จงจำไว้
                        ทำอะไร    ใจต้องคิด    ทั้งหน้าหลัง
                            อย่าปล่อยตัว    ให้ทำ    ตามลำพัง
                        ต้องเอาใจ    เหนี่ยวรั้ง    เสมอไป
                            ก่อนจะทำ    สิ่งใด    ใจต้องคิด
                    ถูกหรือผิด    ทำอย่างนี้    ดีหรือไม่
                            ถ้าเห็นว่า    ไม่ดี    มีโทษภัย
                     จงหาทาง    ทำใหม่    ทำให้ดี				
comments powered by Disqus
  • ตะแหง่ว

    25 พฤศจิกายน 2546 15:19 น. - comment id 184860

    เห็นด้วยๆ...ขอฝากภาษิตไอร์แลนด้วยประโยคนึง
    คิดว่าคงเหมาะกับกลอนบทนี้อ่ะค่ะ
    
    A word is not a bird ; one flwon you can never catch it.
    คำพูดไม่ใช่นก เมื่อหลุดออกไปแล้วไม่มีทางที่จะจับมันได้อีก....
    
  • ตะแหง่ว

    25 พฤศจิกายน 2546 15:21 น. - comment id 184862

    ขอโทษค่ะ ขอโทษ  ต้องเป็น flown ....
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤศจิกายน 2546 16:50 น. - comment id 184904

    ก่อนทำควรคิดก่อน
    ไม่ใช่ย้อนมาแก้ไข
    หากทำทำสิ่งใด
    ควรจะไตรและตรองดู
    
    ไม่ใช่ทำผิดพลาด
    เพราะประมาทไม่รับรู้
    แล้วค่อยแก้ไขดู
    ถ้ารับรู้ต้องคิดก่อนเอย
    
    *-*คิดก่อนทำ  แต่ถ้าทำพลาดแล้วต้องแก้ไข อย่าแก้ตัว  จริงไหมค่ะ  กลอนไพเราะความหมายดีมากเลยค่ะ  แต่งได้ลงตัวดี ชอบค่ะชอบ*-*
  • นัน ยะลา

    7 ธันวาคม 2546 14:02 น. - comment id 188479

    แต่งได้ดีมากเลย ชอบมากเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน