- - เหยียบย่ำ - -

|NdEpEndEnT


น้อมรำลึกนึกถึงกาลหนึ่ง
หยาดรำพึงพิรี้พิไรเฝ้าถาม
อ้าอาดูรสูญสิ้นทุกโมงยาม
ท่านจะปรามปราบมารได้อย่างไร
ด้วยเหล่าสัตว์ยึดครองโลก
ให้แสนโศกโบกสะบัดมันผลักไส
มันเหยียบเหยียดข้าลงกลางใจ
เหล่าพิษภัยอสูรมาครอบงำ
ด้วยในจิตผิดแผกจากผองชน
กระจายกล่นเกลื่อนเกลือกกล้ำ
แล้ววันใดจะมีผู้ชี้นำ
ฤๅถูกย้ำย่ำยีนิรันดร์กาล
ฤๅวันนี้จักเป็นนิทานของวันหน้า
วันเวลาผันเปลี่ยนสนุกสนาน
ด้วยเหล่าฅน สัตว์ถูกรุกราน
จึงแหลกลาญถูกหัตหารจากน้ำมือ
				
comments powered by Disqus
  • |NdEpEndEnT

    24 พฤศจิกายน 2546 19:01 น. - comment id 184681

    เขียนกลอนแนวนี้ทีไร
    รู้สึกไม่ค่อยดีทุกทีเลย
    :(
  • tiki

    24 พฤศจิกายน 2546 19:05 น. - comment id 184682

    ก็หหลายแนวมิเปงไร
  • รดา

    25 พฤศจิกายน 2546 01:07 น. - comment id 184758

    ท่าจะดูการ์ตูนมากนะเนี่ย...
  • ผู้ชายคนเดิม

    25 พฤศจิกายน 2546 10:52 น. - comment id 184780

    อืม .. มันก็แปลกไปอีกแนวนึงครับ
    
    แต่ถ้อยคำที่ใช้...OK  เลยครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    25 พฤศจิกายน 2546 16:11 น. - comment id 184884

    ด้วยไม่ถนัด
    สันทัดในกลอนส่ง
    จึงต้องยอมจำนง
    และยอมปลงแค่ชื่นชมแล้วกัน
    
    *-*แนวนี้อ่านได้และชมได้ค่ะ  แต่กลอนไม่เป็นเลยจ๊ะน้องจ๋าขออภัยด้วยนะค่ะ*-*
  • หมึกมรกต

    25 พฤศจิกายน 2546 20:49 น. - comment id 184972

    แวะมาอ่านกลอนครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน