พิโรธก่อทุกข์แสนสาหัส ต่างประหัตหารฟันฟาดเข่นฆ่า ต่างรุกต่างรบเคลื่นพลกรีธา ทหารผู้กล้าพลีชีพเนืองนอง ชีวิตของประเทศเขตแดนใครอุ้ม พิภพครอบคลุมทั่วแค้วนแดนผอง จากทุ่งสีเหลืองอร่ามทอง กลับถูกจองด้วยเลือดสดมารผจญ ------------------------------------------------ ชีวาใกล้แล้วจะอาสัญ ชีวันมีเหตุให้สับสน เนื่องจากถูกรุมล้อมละลานลน อับจนหนทางทางตัน ตีกรอบรอบคอบเกินไป อาลัยขึ้งแค้นแสนพัน หักห้ามจิตมิเดียดฉันท ธรรมมะมาทันคุ้มครอง
23 พฤศจิกายน 2546 22:34 น. - comment id 184504
เย็นไว้โยม อาตมาขอ นี่คงขึ้งโกรธมากจนพิมพ์กลอนออกมาสีเขียวอ่อนมาแทงตาคนอ่านเลยหรือ โยม เดี๋ยวคนอ่านตาบอดหมด แล้วใครจะมาอ่านกลอนของโยมหละ อมิตพุทธ
23 พฤศจิกายน 2546 22:40 น. - comment id 184505
เป็นสุข เป้นสุขเถิด อย่าได้ เบียดเบียน ซึ่งกันและกัน อย่าได้มีเวร ต่อกันและกันเลย สาธุ
23 พฤศจิกายน 2546 23:11 น. - comment id 184511
อย่าได้ขึ้งโกรธพิโรธไป เพราะยังมีอะไรให้ค้นหา อย่าด่วนทำอะไรไม่รอเวลา จะเกิดปัญหาตามมานะคนดี *-*จบได้สวยงามดีนะค่ะ*-*
24 พฤศจิกายน 2546 15:33 น. - comment id 184620
กลอนมีธรรมนิ..............
24 พฤศจิกายน 2546 17:20 น. - comment id 184642
:))