เสพย์กวีอิสระ

|NdEpEndEnT


 งานกวีอิสระ..
.จะปะทะพายุแค่ไหน
จงโบยปีกแผ่ออกไป
ด้วยนิยามในอิสระการ
อย่าจำกัดไว้ในกรอบ
ฝ่าระบอบด้วยอาจหาญ
ทุกลำแสงทิวาการ
ใจต้องผ่านด้วยกานท์กลอน
อย่าวิจารณ์ฤาเข่นฆ่า
อย่าบีฑาเชิงอักษร
อย่ามุ่งร้ายด้วยบั่นทอน
ใจเร่งร้อนหยามใจตน
อย่าฟังความริษยา
ล้วนเต็มด้วยอกุศล
ใจดีงามมุ่งใจตน
จะฝ่าพ้นปวงผองภัย
กวีคือผู้อิสระ
เขียนภาพจะจะสว่างไสว
กวีเขียนยิ่งสิ่งใด
งามพิสุทธิ์ในใจกระจ่างตา
กวีคือผู้แม้น
ลิขิตแขวนไว้ข้างฝา
ด้วยภาพวิจิตรแห่งนัยนา
หัทยาของผู้จาร
และการเสพย์บทกวี
สิ่งเหล่านี้เป็นยาสมาน
งามรังสรรค์สวรรค์ประทาน
ชื่นซาบสำราญเมื่ออ่าน..บทกวี
ทิกิ_tiki   

---------------------------------------------------
อิสระกานท์กวี
ชื่นชีวีงามเสกสรร
ท่องแดนอักษราพรรณ
ทุกวี่วันเที่ยวชมเพลิน
โลกกว้างที่ว่ากว้าง
ช่างอ้างว้างผิหกเหิร
ดุ่มด่ำด้วยเท้าเดิน
เขตแคว้นเนินภูผาชัน
แม้สูงสักเพียงไหน
เหงื่อคลาใคลแทบอาสัญ
หากดื่มน้ำอัศจรรย์
หายเหนื่อยพลันในพริบตา
โลกกว้างแดนอักษรทั่วนครรีบค้นหา
ปั่นแบ่งแสงดารา
ทุกวาจาภายในใจ
งงงงสิฅนอ่าน
เพราะฅนจารพิลึกไฉน
บอกแล้วอิสระไง
เชื่อมสายใยฅนอ่านกลอน
				
comments powered by Disqus
  • 4501

    22 พฤศจิกายน 2546 23:43 น. - comment id 184106

    อืมๆๆ -^^-
  • doctorchira

    22 พฤศจิกายน 2546 23:59 น. - comment id 184125

    แล้วเสพกวีไม่อิสระเป็นอย่างไรหรือ
  • 4264

    23 พฤศจิกายน 2546 00:35 น. - comment id 184154

    @^_^@
  • ผู้หญิงไร้เงา

    23 พฤศจิกายน 2546 00:49 น. - comment id 184166

    สุดยอดฝีมือเลยนะ
    เอาเป็นว่ามาอ่านแล้วหละรู้ไหม
    แต่ไม่ขอตอบกลอนแน่นอนใจ
    ด้วยพี่ไม่ค่อยชำนาญนะคนดี
    
    *-*เข้าใจตอบรับนะค่ะ*-*
  • น้ำ

    23 พฤศจิกายน 2546 22:55 น. - comment id 184507

    แฮ่ๆมาชมเมืองอิสระ..................
    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
    ขอเขียนแจมแบบอิสระ
    
    อักษรแดนดิน..........ถิ่นฟ้า
    นิรมิตร เดือนดารา  ไว้ข้างหมอน
    กล่อมเอย เพลงขวัญ กำลังใจวอน
    นิดทราก่อน ฝันดี นะพี่เรา
    
    อิอิ......2อิ.......ให้พี่1คน
  • ทิกิ tiki ยังไม่ลงทะเบียน เดี๋ยวสักพัก

    24 พฤศจิกายน 2546 15:23 น. - comment id 184616

    อ่านของอินดี้ น่ารักดีแล้ว
    ส่วนอ่านของน้ำ
    หัวเราะกลิ้งแล้ว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน