ลำน้ำแม่กลาง

นกตะวัน


จากลำธารประสานสายกลายแม่น้ำ		
ไหลคลาคล่ำฉ่ำพื้นหินลื่นไถล
เกิดเกาะแก่งแอ่งน้ำวนหลั่งล้นไป		
น้ำเชี่ยวใสไหลหลากมากเกินพอ
โอ้สายน้ำลำแม่กลางหินขวางกั้น		
เป็นหลายชั้นหลั่นล้นน้ำท้นหนอ
กรวดหินทรายกระจายไปน้ำไหลคลอ		
เย็นใสล่อง้อปลาว่ายมาไกล
แลสองฝั่งสะพรั่งพฤกษ์นกครึกครื้น		
แสนสดชื่นตื่นตาพาหลงใหล
เสียงจักจั่นลั่นป่าดังมาใกล้			
แดดไสวได้ส่องสาดต้องพลัน
แล้วน้ำไหลไปพบจบแผ่นผา			
หลั่งลงมาฝ่าหินได้ยินสนั่น
เกิดน้ำตกแม่กลางกีดขวางกัน		
คือของขวัญสรรค์จากถิ่นดอยอินทนนท์				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    21 พฤศจิกายน 2546 12:55 น. - comment id 183507

    ดูสายชล ดลใจ ใสสดชื่น
    เย็นระรื่น เริงสุข สนุกสนาน
    อยากแหวกว่าย ไปมา มุดสายธาร
    ให้สะท้าน อกสั่นสาย ว่ายไม่เป็น
    
    
  • tiki

    21 พฤศจิกายน 2546 18:39 น. - comment id 183612

    งานน่ารักเหมือนชื่อและคิดถึงสายน้ำแม่กลางค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 พฤศจิกายน 2546 00:34 น. - comment id 183769

    สายน้ำแม่กลางไม่เคยได้ยิน
    เพราะที่เคยชินคือสายน้ำแม่กลอง
    ซึ่งชื่อก็คล้ายคล้ายฟังดูเหมือนคล้อง
    กับคำกลางและกลองดูคล้องกันดี
    
    *-*พึ่งเคยได้ยินชื่อสายน้ำแม่กลางค่ะ  เพราะที่ผู้หญิงไร้เงาคุ้นคือสายน้ำแม่กลอง  แต่กลอนความไพเราะยังเหมือนเดิม*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน