กลอน...ข.ไข่.....ค.ควาย

burst

ค่ำคืนเสียงครวญคร่ำไห้
คั่งแค้นแน่นใจใครเขา
ขบคิดใยชีวิตคนเรา
ขุ่นเคืองเรื่องเขา...ไม่เข้าใจ
เป็นคนคนหนึ่งซึ่งช่างคิด
ชีวิตใครผิดคิดได้
แค่เรื่องเขาเราคิดไปทำไม
เรื่องตัวคิดไปใยค่อนคืน
ฝึกความคิดเพียงนิดให้แคล่วคล่อง
ไม่ต้องสนใครให้ทนฝืน
เมื่อความคิดเข้มข้นยามพ้นคืน
เพียงหลับตาตื่นคืนก็คลาย
ก่อนนอนถอนคิดซักนิดหนึ่ง
ครุ่นคิดจิตคำนึงถึงจุดหมาย
เกิดเป็นคนยามบ่นทนทำใจ
อย่าไปคิดมากมายเรื่องใครเลย
ดูอย่างควายอดรนทนขยัน
วันทั้งวันเคยมั้ยมันไม่คิดเฉย
อยู่อย่างควายกินอย่างควายสบายเลย
มันไม่เคยต้องคิดกังวลใจ
เกิดเป็นคนทนคิดมากกว่านั้น
มากกว่าควายร้อยพันใยคิดได้
ในบางครั้งเปลี่ยนความคิดให้เป็นควาย
คงไม่ต้องขวนขวายให้หน่ายแรง				
comments powered by Disqus
  • burst

    20 พฤศจิกายน 2546 19:38 น. - comment id 183361

    แต่งไม่ยากเท่าทำตัวสีๆเนี่ย เฮ้อ...เหนื่อย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 พฤศจิกายน 2546 23:53 น. - comment id 183743

    แต่งได้ดีมากเลยค่ะ  และขยันทำสีจัง  เพราะปกติผู้หญิงไร้เงาทำสีแบบนี้ทีไร  ปวดหัวทุกทีเลยค่ะ  เก่งจัง
  • ยาย

    28 พฤศจิกายน 2546 09:54 น. - comment id 185607

    ดีเหมือนกัน   คิดแบบนี้จะได้เป็นควายกันหมด
  • 188856ยาย

    3 ธันวาคม 2546 17:06 น. - comment id 187278

    แต่งซะมันเชียว
  • 188856ยาย

    3 ธันวาคม 2546 17:07 น. - comment id 187279

    แต่งซะมันเชียว
  • 188856ยาย

    3 ธันวาคม 2546 17:07 น. - comment id 187280

    แต่งซะมันเชียว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน