ไทย

ภูวทาส

ขอเวลาสักนิดให้คิดถึง
เวลาซึ่งมีค่ามหาศาล
ค่อยพรมพร่างสร้างสม อุดมการณ์
เบิกตำนานผู้กล้าฟ้าเมืองไทย
หมายจะกล้าฝ่าทวนทุกมวลคลื่น
หมายจะยืนโดยศรัทธาหาหวั่นไหว
หมายจะแข็ง มิค้อมขาม ตามชาติใด
หมายจะใฝ่ทางทองเพื่อผองชน
เพียงสำนึกรู้สึกดีมีให้ชาติ
เพียงหมายมาดก็เพียงพอเพื่อหมายผล
เพียงตระหนักรู้ค่าหน้าที่ตน
คือเริ่มต้น นิมิตรหมาย อันรายเรือง
เมื่อตามหลังและหวังจะอยู่หน้า
คือเวลาเติบใหญ่ในทุกเรื่อง
เมื่อกระหายเห็นฟ้าอันรองเรือง
ฟ้าย่อมเฟื่อง ดั่งฝัน จงมั่นใจ				
comments powered by Disqus
  • tiki

    18 พฤศจิกายน 2546 02:01 น. - comment id 182612

    :)
    งามค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    18 พฤศจิกายน 2546 23:32 น. - comment id 182867

    ประเทศไทยจะดำรงและคงอยู่
    และเชิดชูด้วยจิตคนคิดได้
    มาร่วมมือร่วมแรงแบ่งใจกาย
    เพื่อปกป้องแผ่นดินไว้ในทุกวัน
    
    ***กลอนความหมายดีค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน