จดหมายตอบจากพระจันทร์ 1

Rainsummer


หยิบปากกามาวาดรูปดาวน้อย
ดาวตัวจ้อยที่ฉันรักคิดถึง
เนื่องด้วยจันทร์ตอนนี้มิอาจดึง
เอาดาวนั้นมาไว้ได้แนบกาย
เหตุเพราะฉันงานมากอยากบอกนัก
ใช่ไม่รักดาวแล้วเจ้าแก้วใส
ใช่ไม่อยากอยู่ข้างเจ้าใกล้ใกล้
แทบอยากไปหาดาวในคราวงอน
จันทร์นิ่งเงียบใช่ว่าไม่ได้คิด
ทั้งชีวิตมีเธอคอยเพ้อหา
คิดถึงทั้งราตรีและทิวา
เมื่อมองมาไม่เห็นดาวเศร้าใจจัง
				
comments powered by Disqus
  • ข้าวปล้อง

    17 พฤศจิกายน 2546 16:28 น. - comment id 182463

    เมื่อดาวได้รับคำตอบจากพระจันทร์แล้ว ดาวคงมีความสุข ^-^
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 พฤศจิกายน 2546 18:19 น. - comment id 182513

    เมื่อได้อ่านสารจากดวงจันทร์
    ทำให้เพ้อรำพันและใฝ่หา
    อยากจะเจอพระจันทร์ทุกทิวา
    ให้อยู่คู่ดาวบนฟ้าตลอดกาล
    
    ***กลอนไพเราะมากเลยค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน