ฤดูกาลฤดีระกำกับลมฝน กลางกมลเก็บช้ำร่ำร้าวไหว แก้วร่วงกราวพราวพื้นพร่างพ้อใจ แก้วกลางใจมากระจายหายลับลา เกาะเกี่ยวฝันวันคืนยามฟ้าใส กรีดเกี่ยวใจไหวหวั่นให้ฝันหา เกิดสายใยในรักถักทอดวงชีวา เกิดเสน่หาแกว่งใจใครคร่ำครวญ กลับมาเยือนอีกคราวสันต์เศร้า กลางใจร้าวกราวสายฝนก่นไห้หวน ใจระกำย้ำบอกดอกเรรวน ลมอย่าหวนทวนฤดีที่หลายใจ ฤดูกาลดอกไม้หวานผ่านนานแล้ว เหลือเพียงแนวรอยแผลใจไกลหวั่นไหว ฤดูกาลผ่านมาก็ผ่านไป เก็บหัวใจไกลรอยกรรมอย่าซ้ำรอย... สาวบ้านนาเล่นเสียงกอไก่ค่ะ..กุ๊กๆๆกิ๊กๆๆ.. งานเก่าทะยอยลงให้หมดค่ะ..
14 พฤศจิกายน 2546 22:02 น. - comment id 181593
`ครับหวานแหววตามเคยครับท่านพี่
15 พฤศจิกายน 2546 02:32 น. - comment id 181689
ฤดูกาลดอกไม้หวานผ่านนานแล้ว เหลือแต่ใจที่แน่แน่วอยู่เหมือนก่อน ด้วยความรักครั้งเก่าเรายังวรณ์ ให้เหมือนก่อนตอนรักยังภักดี ***กลอนแต่งได้ดีมากเลยค่ะ***
15 พฤศจิกายน 2546 13:39 น. - comment id 181864
กลั่นกรองกล่อม กลอนเก่ง กล้อมแกล้มหา สาวบ้านนา คิ้วก่ง กงการหลาย หนาวก่นก้น กมล กบดานใจ กร้ำกรายใกล้ กู่กู้ ชู้เกี้ยวกัน ก็ขอเล่น ก. ไก่ในเล้าด้วยคนนะครับ
15 พฤศจิกายน 2546 15:48 น. - comment id 181903
อือ น้องสาวบ้านนา ก็เพราะดีนะคะ พุด