๏ เพื่อน...ในความหมาย ๏

เมจิคเชี่ยน

เพื่อนคืออะไร
คำสำคัญของความหมายฉันไม่รู้
ในพจนานุกรมก็ไม่เคยเปิดดู
เคยถามครู ครูก็ตอบไม่เข้าใจ
จนเดี๋ยวนี้มองมันไม่สำคัญ
เลิกคิดคาดคั้น คำนิยามให้ได้
เมื่อการกระทำย้ำการเป็นไป
ความผูกพัน ต้องใช้ใจไปแลกมา
ในวันเธอเดือดร้อน
จึงรู้แค่ฉันอาทรและห่วงหา
อยากเปลี่ยนให้เธอยิ้ม ลืมน้ำตา
อยากเสกความเศร้าล้าให้หายจาง
เพื่อนคงคือเพื่อนเท่านี้
ผ่านเดือนผ่านปีอยู่เคียงข้าง
กี่แยกที่เปลี่ยนพลิก ชีวิตอาจเปลี่ยนทาง
แม้เส้นขอบฟ้าจาง เส้นผูกพันของเพื่อนกัน
     ยัง ~~~~ชัด~~~~เจน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    14 พฤศจิกายน 2546 15:30 น. - comment id 181480

    เข้าใจดีค่ะ
  • ตะแหง่ว

    14 พฤศจิกายน 2546 16:29 น. - comment id 181497

    คิดถึงเพื่อนจัง......
  • รดา

    14 พฤศจิกายน 2546 17:20 น. - comment id 181527

    เพื่อนมะคบเหรอคะ??
  • ชัยชนะ

    14 พฤศจิกายน 2546 18:53 น. - comment id 181557

    เป็นเพื่อนกิน เพื่อนตาย ไม่ขายเพื่อน
    ระลึกเตือน ถึงครา เมื่อลาร้าง
    ให้คำนึง ซึ้งหทัย ไม่จืดไม่จาง
    ทุกสายทาง มีเพื่อน เตือนกมล
    
    
  • ^สีไม้ระบายฝัน^

    14 พฤศจิกายน 2546 19:16 น. - comment id 181566

    อ่าน แล้ว คิดถึงเพื่อนๆ จัง นะคะ
    
    กลอน ไพเราะ นะคะ
    
    แอบมา เยี่ยมชม งาน กลอน ค่ะ
  • chemicalbond

    14 พฤศจิกายน 2546 20:12 น. - comment id 181579

    คิดถึงเพื่อนเหมือนกัน
    ...
    กลอนเพราะจังเลย...
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 พฤศจิกายน 2546 01:38 น. - comment id 181664

    เพื่อนคือคนดีดี
    ที่อยู่ใกล้นี้แล้วสุขสันต์
    เพื่อนคือคนที่เราผูกพัน
    และอยู่ร่วมกันเสมอมา
    
    ***กลอนไพเราะและดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ  ชอบค่ะชอบ***
  • ลำน้ำน่าน

    15 พฤศจิกายน 2546 14:19 น. - comment id 181873

    ความปรารถนาดีต่อผู้อื่น
    ไม่ว่าในรูปแบบไหน
    ย่อมสวยงามเสมอครับ
    งดงามอยู่ในตัวของมันเอง
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน