**ถ้าฉันไม่งี่เง่า** เขาคงไม่จากไป**

น้ำตากับท้องฟ้าสีคราม

ถ้าฉันรู้จักให้ 
ก็คงไม่นั่งช้ำใจอย่างนี้
ถ้าฉันรู้จักคำว่า อภัย เขาคงไม่เดินจากไปโดยดี
ก็มัวแต่ทิฐิอยู่อย่างนี้ แล้วจะยังมีใครสนใจ
ถ้าฉันรู้จักคำว่ายอม
แล้วถนอมความรักนั้นไว้
ถ้าฉันรู้จักคำว่าพอ เขาคงไม่ท้อแล้วจากไป
แล้วเป็นยังไง จากนี้ไปเขาคงไม่กลับมา
ถ้าฉันรู้จักคำว่าแพ้
ก็คงไม่เป็นเด็กขี้แยที่ไร้เดียงสา
รู้คำเดียวว่าต้องชนะ แต่กลับทำให้ตัวเองเสียน้ำตา
บ้าดีไหมล่ะ แล้วจะพรรณนาถึงเขาทำไม
ก็ดีแต่รักตัวเอง
ไม่เคยกริ่มเกรงใครคนไหน
คิดว่าตัวเองต้องได้เสมอไป
ไม่สนว่าเธอจะรู้สึกอย่างไร  ปวดใจบ้างไหมกับสิ่งที่ได้ทำ
เพียงสนใจความรู้สึกเขาบ้าง
ก็คงไม่ต้องอ้างว้างเหงียบเหงาทนเศร้ากับความช้ำ
ถ้าฉันรู้จักขอโทษ เขาคงไม่โกรธกับสิ่งที่ฉันทำ
แค่ขอโทษสักคำ ก็คงไม่ต้องมารับกรรมอย่างนี้เรื่อยไป
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 พฤศจิกายน 2546 17:24 น. - comment id 181198

    ในเมื่อคิดได้คล้ายว่าสาย
    ตอนเธอหน่ายเธอเดินไปไม่กลับหัน
    เหลือไว้ที่ผันผูกกับความผูกพัน
    ระหว่างเธอและฉันที่ผ่านมา
    
    ยอมรับว่าเสียใจ
    ที่ไม่ยอมให้อภัยเธอตอนมีค่า
    มาคิดได้ก็คล้ายว่าจะสายและแสนเสียดายเวลา
    แต่ก็ไม่สามารถนำพาความรู้สึกดีดีระหว่างเราคืนมาได้เลย
    
    ***กลอนบทนี้แต่งได้ดีมากเลยค่ะ***
  • tiki

    13 พฤศจิกายน 2546 23:03 น. - comment id 181311

    คล้ายคล้ายว่าวันนั้นรั้นเหลือหลาย
    
    แต่วันนี้ก็คล้ายคล้ายรู้สึกได้
    
    เอาเถอะนะ เจอกันก็ยิ้มกันใหม่
    
    แล้วพูดตรงตรงใสใสจากใจเลย
    
    
    ขอให้โชคดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน