ฟ้าหลังฝน

นกตะวัน


ฝนเลิกซาลาไปฟ้าใสสวย				
แดดออกด้วยช่วยทอแสงก่อสี
พฤกษาชุ่มชอุ่มเชียวครึ้มเขียวดี			
สุขเต็มที่ปักษีร้องก้องไพรวัลย์
แม้เพลิดเพลินเดินเล่นลมเย็นจัด			
พายุพัดซัดมาอย่าได้หวั่น	
กลัวฝนมาครานี้ป่นปี้กัน				
รอบข้างนั้นมันร้างว่างร่มเงา
ยามทุกข์หายมลายไปทำใจสุข			
ต้องสนุกทุกทีไปไม่ให้เหงา		
ลืมหมดได้ไม่คิดให้จิตเซา				
หากโง่เขลาเศร้าใจใครทุกข์ทน
อย่าหวั่นไหวให้ฝนพ่นหัวเราะ			
เราใจเสาะกลัวเคราะห์กรรมซ้ำอีกหน
ฟ้าเปิดแล้วแจ๋วใสสุขให้ล้น				
สู้ผจญทนเดินเพลินชะตา				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 พฤศจิกายน 2546 16:04 น. - comment id 181173

    ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ
    ยิ่งถ้าพบฟ้าที่เจอใหม่อีกหน
    ก็จะพบความสดใสในบัดดล
    เป็นฟ้าหลังฝนที่สวยงาม
    
    ***ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอค่ะ  ชอบกลอนบทนี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ  แต่งได้ดีมากเลยค่ะ***
  • tiki

    13 พฤศจิกายน 2546 16:47 น. - comment id 181185

    :))
    
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    14 พฤศจิกายน 2546 07:30 น. - comment id 181367

    แถวบ้านผมจะมีรุ้งกินน้ำด้วยเมื่อฟ้าหลังฝน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน